จัดเป็นหนึ่งในคนที่ชาวไทยทั้งประเทศสนใจสำหรับหนุ่มเซอร์ เบิร์ด แฟนของดาราสาวผู้ล่วงลับ แตงโม นิดา ที่จากไปจากเหตุตกเรือจนจมน้ำเสียชีวิต ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาเขาได้พิสูจน์แล้วว่าเขาคือรักแท้ที่หวังดีกับสาวแตงโมคนหนึ่ง โดยไม่เคยหวังอะไรตอบแทนและไม่หิวแสงอยากดังจากการเกาะกระแสข่าวของเธอเลย เขาได้แต่อยู่เงียบๆ และดูแลแมวของสาวแตงโม รวมถึงคิดถึงสาวแตงโมอยู่ตลอด ท่ามกลางความประทับใจของแฟนๆที่พากันติดตามและซัพพอร์ตหนุ่มเบิร์ดผ่านโซเชียลต่างๆ

ล่าสุดนักปั้นคนดัง อุ๊บ วิริยะ ได้ออกมาอัพเดทรูปของสาวแตงโมและหนุ่มเบิร์ดในอดีต พร้อมข้อความว่า “คุณเชื่อไหมผู้ชายดีๆยังมีอยู่บนโลกใบนี้ เขาบอกคนที่รักแตงโมว่าเขาไม่เคยคิดสั้นฆ่าตัวตาย เขาปฏิเสธเงิน 50,000 บาทให้ไปออกรายการ เขาไม่หิวเงินและหิวแสง สิ่งที่ ‘คุณเบิร์ด’ ได้ขอจากคุณแม่แตงโม นอกจาก #บ๊วย แมวของแตงโมแล้ว คุณแม่แตงโมให้สัมภาษณ์ว่า…สิ่งที่เขาขอคือรูปน้องโมที่เขาชอบ รูปภาพที่เขาชอบ/และหมอนที่เขานอนกับน้องโม หมอนข้าง ตุ๊กตา สิ่งที่เขาใช้ร่วมกัน เขาขอไป”

คุณเบิร์ดเป็นคนที่ดูแลเอาใจใส่แตงโมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทานอาหารมักจะชอบป้อนข้าวให้แตงโมทานอยู่บ่อยๆไปจนถึงการจัดเก็บที่นอน และเบิร์ดเคยให้สัญญากับคุณแม่ด้วยว่าจะรักและดูแลแตงโมไปนานๆ ล่าสุดเขาบอกกับคนสนิทว่า..หลายคนเป็นห่วงว่าเขาซึมเศร้าอาจจะคิดสั้น..ฆ่าตัวตาย..เขาบอกว่าทุกๆคนรวมทั้งคนที่รักแตงโม..ว่าเขาไม่ทำแบบนั้นอย่างแน่นอน รวมไปถึงการไปออกรายการหนึ่งได้เงินถึง 50,000 บาท..เขาก็ปฏิเสธ..ส่วนเรื่องมีคนติดต่อเขาเข้าวงการบันเทิง..เขาก็ขอปฏิเสธอีกเช่นกัน..นับถือหัวใจแกร่งกล้าของผู้ชายคนนี้จริงๆ (..ลองคิดดี..ถ้าช่วงนี้เขากอบโกยไปออกรายการทีวี..เขาคงได้เงินเป็นแสนๆแน่..แต่เขาเลือกที่จะไม่ทำ..เพราะเขารักแตงโมด้วยใจจริง..ไม่ใช่มาแสวงหาผลประโยชน์ให้กับตัวเอง..)”

พอมีการลงข้อความดังกล่าวไป ก็มีชาวเน็ตมากดไลค์พร้อมมอบกำลังใจให้หนุ่มเบิร์ดและขอให้เขารักสาวแตงโมตลอดไป และเป็นคนดีแบบนี้ไปเรื่อยๆ เราจะสนับสนุนเขาเองอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก อุ๊บ วิริยะ