เมื่อเวลา  14.20 น. วันที่ 13 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง สวมเสื้อลายดอกชบาสีแดงมีอักษร พ ซึ่งจัดทำขึ้นโดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์  พร้อมด้วยบุตรสาว น.ส.ชนัญดา ทวีสิน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม  เดินทางถึงสวนสาธารณะโผนกิ่งเพชร อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเปิดงานเทศกาลสงกรานต์​  ประจำปี 2567​ ที่จัดโดยเทศบาลเมืองหัวหิน โดยมีนางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ สส.เพชรบุรี เขต 1 และ​ จ.อ.อภิชาติ แก้วโกศล สส.เพชรบุรี เขต 3 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้การต้อนรับ

โดยเมื่อนายกฯ เดินทางถึงสวนสาธารณะโผนกิ่งเพชรด้วยรถตุ๊กๆ หมายเลขทะเบียน 30-0237 ประจวบคีรีขันธ์ ได้มีประชาชน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้ามาถ่ายรูป พร้อมประแป้งและสาดน้ำนายกฯ อย่างสนุกสนาน

จากนั้นนายกฯ ได้สรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ และพระพุทธรูปประจำวันเกิด และรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ พร้อมมอบของที่ระลึกให้กับผู้สูงอายุ โดยผู้สูงอายุได้อวยพรให้นายกฯ สุขภาพร่างกายแข็งแรง​ ก่อนที่นายกฯ จะลั่นฆ้องเพื่อเปิดขบวนพาเหรดกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์หัวหินอย่างเป็นทางการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่นายกฯ ลั่นฆ้องเปิดขบวนพาเหรด ซึ่งระหว่างที่นายกฯ เดินออกมา ได้มีชายคนหนึ่ง สวมเสื้อสีเทาชู 3 นิ้วตามหลังนายกฯ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัวออกจากพื้นที่ในทันที  จากนั้นนายกฯ เดินเล่นน้ำกับประชาชนบนถนน หัวหินซอย 76 ด้านหน้าสวนสาธารณะ ถึงด้านหน้าสถานีรถไฟหัวหินเดิม พร้อมกับสรงน้ำหลวงพ่อนาค วัดหัวหิน ก่อนเดินทางกลับที่พัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่นายกฯ จะเดินทางกลับได้มีประชาชนมาขอท่อส่งน้ำประปา ที่อำเภอเมือง ขณะนี้เหลือเพียงอีก 7 กิโลเมตร โดยนายกฯ ระบุว่า​ จะนำกลับไปพิจารณา​ ไม่ลืมอย่างแน่นอน ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า น.ส.ชนัญดา บุตรสาวได้ร่วมเล่นน้ำในครั้งนี้อีกด้วย.