เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ที่วัดราษฎร์ประคองธรรม ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถตู้ของมูลนิธิสยามนนทบุรี ได้นำศพของ นายอุทัย พลตรี อายุ 73 ปี เดินทางมายังเมรุเผาศพของวัดราษฎร์ประคองธรรม โดยไม่มีญาติพี่น้องแม้แต่คนเดียวที่ติดตามมาที่วัดเลย ทางเจ้าหน้าที่ ต้องรีบนำศพขึ้นเมรุทำการฌาปนกิจทันที เนื่องจากคุณลุง ได้เสียชีวิตมาตั้งแต่วันที่ 5 ส.ค. จนถึงวันนี้เป็นเวลาถึง 50 วันแล้ว แต่ไม่มีญาติพี่น้อง มาติดต่อหรือนำศพออกจากโรงพยาบาลเลย จนเจ้าหน้าที่ของทางโรงพยาบาลวชิระ ต้องติดต่อประสานมายังมูลนิธิสยามนนทบุรี เพื่อให้นำศพไปทำการฌาปนกิจทำพิธีทางศาสนา นับว่าคุณลุงรายนี้ต้องเสียชีวิตอย่างเดียวดาย จากการติดเชื้อโควิด-19

ด้านนายไพรัช สุดธูป ไวยาวัจกรวัดราษฎร์ประคองธรรม และเป็นคณะกรรมการบริหารมูลนิธิสยามนนทบุรี เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่ามีชายอายุ 74 ปี ได้เสียชีวิตจากโรคโควิดที่โรงพยาบาลวชิระ แต่สิ่งที่น่าตกใจก็คือศพของผู้เสียชีวิตนั้นเสียชีวิตมานานแล้วกว่า 50 วัน โดยศพของผู้เสียชีวิตเก็บอยู่ในตู้เย็นของโรงพยาบาล ตนจึงสอบถามสาเหตุจากทางญาติของผู้เสียชีวิตว่าทำไมจึงทิ้งศพไว้นานถึง 50 วัน จึงทราบสาเหตุว่าทางญาติไม่มีเงินที่จะจัดงานศพ โดยระยะเวลากว่า 50 วันนั้น ทางญาติก็ดิ้นรนหาเงินมาตลอด แต่ไม่เพียงพอสำหรับจัดงาน ทางมูลนิธิสยามนนทบุรีจึงส่งเจ้าหน้าที่พร้อมโลงศพที่ทางวัดได้รับบริจาคไปรับศพที่โรงพยาบาล เพื่อนำศพมาสวดอภิธรรมและฌาปนกิจในขั้นตอนต่อไป

นายไพรัช ยังกล่าวต่ออีกว่า ถ้าท่านใดไม่มีเงินที่จะทำศพ ให้มาติดต่อได้ที่วัดราษฎร์ประคองธรรม ทางมูลนิธิสยามนนทบุรี พร้อมช่วยเหลือทุกท่านโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ​ ทั้งสิ้น ในส่วนของทางวัดราษฎร์ประคองธรรมขณะนี้มีโลงศพสำหรับผู้เสียชีวิตเพียงพอแล้ว แต่ที่ยังขาดอยู่ก็คือ น้ำมันเชื้อเพลิงหรือน้ำมันเผาศพ ถ้าท่านใดมีจิตศรัทธาสามารถร่วมบริจาคน้ำมันเผาศพได้ที่บัญชี วัดราษฎร์ประคองธรรม ธ.ออมสิน เลขบัญชี 020156779041 เป็นบัญชีเดียวที่รวมน้ำใจของทุกท่าน เพื่อไปช่วยเหลือคนที่ยากไร้ในโอกาสต่อไป.