เมื่อวันที่ 13 เม.ย. บรรยากาศการเล่นน้ำเทศกาลสงกรานต์ที่ถนนสีลม ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติทยอยเข้ามาเล่นน้ำจนเต็มพื้นที่ หลังจากที่ไม่ได้มีปิดถนนเล่นน้ำมานานหลายปีตั้งแต่ช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน นักท่องเที่ยวต่างใช้ปืนฉีดน้ำเล่นกันตลอดเส้นทางถนนสีลม รวมถึงในบางจุดที่มีการใช้รถน้ำในการฉีดเล่นกันอีกด้วย

ทั้งนี้ก่อนการปิดถนนเล่นน้ำ เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ทุ่งมหาเมฆ สน.บางรัก และสน.ยานนาวา พร้อมด้วยตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ ตม. หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) และกทม. ได้มีการปล่อยแถวเจ้าหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลนักท่องเที่ยว

สำหรับกิจกรรมไฮไลต์สงกรานต์สีลม 2567 เล่นน้ำกันได้ตั้งแต่เวลา 12.00 น. จนถึง 20.00 น. และจะมีการประกวดเทพีสงกรานต์ LGBTQ พร้อมเงินรางวัลกว่า 20,000 บาท มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง หญิงลี ศรีจุมพล โชว์จากนายมงคล และวันดรีม และ One Dream The Comedian การเดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย

นางธราพร อำนวยสาร ผู้อำนวยการเขตบางรัก กล่าวว่า การจัดงานในปีนี้เป็นการจัดกิจกรรมปลอด 5 ป. คือ ปลอดโป๊ ปลอดแอลกอฮอล์ ประหยัดน้ำ ปลอดปืนขนาดใหญ่ และปลอดแป้ง โดยในปีนี้ถนนสีลมจะมีการเล่นน้ำในวันเสาร์ที่ 13 เม.ย. และวันอาทิตย์ที่ 14 เม.ย.เท่านั้น ซึ่งถนนสีลมจะปิดถนนเพื่อให้นักท่องเที่ยวเล่นน้ำกันตั้งแต่เวลา 12.00-20.00 น. และจะเปิดให้รถสัญจรปกติในเวลา 21.00 น.

“ตลอดงานเทศกาลในวันที่ 13-14 เม.ย. จะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลนักท่องเที่ยวมากกว่า 1,000 คน มีกล้องวงจรปิด CCTV ถึง 70 ตัว คอยดูแลความปลอดภัยและป้องกันเหตุอาชญากรรมในทุกมิติ อีกทั้งยังมีเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยของหน่วยงานเอราวัณ มาตั้งเต็นท์สแตนด์บายพร้อมรับกับเหตุฉุกเฉินอยู่ทั้งสองฝั่งของถนนสีลม” ผอ.เขตบางรัก กล่าว

ส่วนมาตรการป้องกันความแออัดของนักท่องเที่ยวได้มีการเตรียมทางออกกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินไว้เป็นแนวก้างปลาตลอดเส้นทางที่ปิดถนน โดยจุดทางออกฉุกเฉิน จะมีป้ายเขียนระบุเอาไว้ให้นักท่องเที่ยวเห็นได้ชัดเจน ขณะเดียวกันยังมีการกั้นเพื่อเปิดเป็นช่องทางพิเศษสำหรับรถพยาบาลหรือเรื่องเร่งด่วนหรือเหตุฉุกเฉินในฝั่งถนนที่ติดกับซอยเลขคู่ด้วย ขณะที่การคัดกรองประชาชนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่จะมีการตั้งจุด Walk to ทั้งบริเวณแยกศาลาแดงและแยกสีลมนราธิวาส รวมถึงจุดขึ้นลงรถไฟฟ้า BTS และ MRT ส่วนในบริเวณซอยย่อยที่สามารถเข้าออกถนนสีลมก็มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ในการคัดกรองประชาชน

นอกจากนี้ยังจัดเต็มร้านอาหาร ของกินร้านเด็ดร้านดัง สตรีทฟู้ดกว่า 50 ร้านค้าตลอดเส้นทางตามอาคารต่างๆ และบริเวณถนนนราธิวาสอีกด้วย