เมื่อวันที่ 30 ก.ค. บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 18 ถนนสายศีขรภูมิ – รัตนบุรี ต.คาละแมะ อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนวันหวยออก ได้มีประชาชนทุกสารทิศพากันหอบลูกจูงหลาน ทั้งหนุ่มสาว เยาวชน ผู้เฒ่าผู้แก่มาเที่ยวพักผ่อนในวันหยุดยาวและถือโอกาสแวะมาขอโชคลาภที่ศาลตายาย ตาจันทร์ ตาเซ ยายมี หลักกิโลเมตร ซึ่งได้ก่อตั้งนำมาเพื่อให้พี่น้องได้เดินทางมาสักการะบูชาและขอโชคลาภตามความเชื่อของแต่ละบุคคล

วันนี้มีพราหมณ์ใส่ชุดสีขาวจากจ.นครราชสีมาเดินทางมาที่ศาลเจ้าปู่ จากนั้นก็ได้นั่งภาวนาสวดมนต์ซึ่งในขณะสวดมนต์ภาวนาอยู่นั้นได้มีพี่น้องประชาชนต่างได้จ้องมองไปที่พราหมณ์คนดังกล่าวและยกมือไหว้สาธุ สาธุ พร้อมกับขอโชคลาภ พราหมณ์ได้เดินลงมาแล้วนำไม้เท้าไปเคาะที่หลักกิโลฯ ทำเอาพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาพบเห็นถึงกับยกมือสาธุและขอให้มีโชคมีลาภก่อนที่พราหมณ์คนดังกล่าวจะเดินออกไป

หลังผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสังเกตการณ์ก็เกิดมีพายุลมฝนกำลังจะตกลงมา ขณะที่พี่น้องประชาชนก็จุดธูปเทียนและนำน้ำส้มน้ำหวานไปถวายเพื่อขอเลขเด็ดขอบงแต่ละคน สำหรับเลขเด็ดที่บรรดานักเสี่ยงโชคทีเขียนเอาไว้ก็มี 986 และเลขเด็ดอาจารย์ป้อม คือ 392, 83, 39, 32, 92 และล่าง 90, 27