เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ชุมชนวัดบางบ่อ หมู่​ 3 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งว่า หลังจากพายุทำให้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก จนทำให้น้ำในคลองสำโรงเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมชุมชน พื้นผิวการจราจร วัด โรงเรียน ซึ่งจากการลงพื้นที่พบว่า วัดบางบ่อ โรงเรียนวัดบางบ่อ และชุมชนหน้าวัดบางบ่อ มีระดับน้ำท่วมสูงทั่วบริเวณ โดยเฉพาะภายในโรงเรียนวัดบางบ่อ มีระดับสูงกว่าเอว บนถนนมีน้ำสูงกว่า 30 เซนติเมตร รถเก๋งไม่สามารถขับผ่านได้ ต้องเป็นรถยนต์ขนาดใหญ่หรือกระบะยกสูงเท่านั้น

ชาวบ้านบางรายต้องอพยพหนีน้ำท่วม ไปอาศัยอยู่บ้านญาติพี่น้อง จนกว่าระดับน้ำจะลด แต่เป็นห่วงเด็กและผู้ชรา ที่จะอพยพกันแต่ละทีลำบากพอสมควร เพราะไม่มีเรือ ต้องอาศัยกะละมังขนาดใหญ่ บรรทุกสัมภาระ คนสูงอายุและเด็กออกจากพื้นที่ จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า ท่วมทุกปี แต่ปีนี้ท่วมหนักที่สุด เพราะระดับน้ำในคลอง มีระดับน้ำที่สูงล้นตลิ่ง เมื่อมีฝนตกตลอดทั้งคืน น้ำจึงไม่มีที่จะระบาย

ส่วนที่วัดบางบ่อ ซึ่งด้านหลังติดกับคลองสำโรง ก็มีน้ำท่วมทั่วทั้งวัด ถนนหน้าวัดบางบ่อ และชุมชนหน้าวัด ก็มีระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 30 เซนติเมตร ชาวบ้านต้องหากระสอบทราย มากันคลื่นน้ำที่เกิดจากรถยนต์ขนาดใหญ่วิ่งผ่าน ไม่ให้เข้าบ้านที่อยู่อาศัย และภายในโรงเรียนวัดบางบ่อ มีน้ำท่วมทั่วบริเวณโรงเรียน และสูงกว่าระดับเอว

ขณะที่​ จ.ปราจีนบุรี มีรายงานสถานการณ์น้ำท่วมชุมชนตลาดเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาระดับน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรีเพิ่มขึ้นจากเมื่อวานระดับอยู่ที่ 40 ซม.บริเวณกลางซอยชุมชนตลาดเก่าถึงท้ายซอยตลาดเก่าระยะทางยาว 1 กิโลเมตร มีฝนตกลงมาเป็นระยะชาวบ้านอาศัยอยู่บนชั้น 2 ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา และเฝ้าระวังน้ำที่เพิ่มขึ้นตลอดเวลา นอกจากนี้พระสงฆ์ต้องเดินลุยน้ำเข้ามาบิณฑบาตในชุมชนตลาดเก่าที่มีระดับน้ำสูงถึงหัวเข่า ประชาชนต้องใช้เรือพายเข้าออกในชุมชนแทนการเดินลุยน้ำเข้าออกไปทำงาน

นายธวัช วงศ์ษา เช่าบ้านชุมชนตลาดเก่า กล่าวว่า น้ำในแม่น้ำปราจีนบุรีได้เอ่อเข้าท่วมชุมชนตลาดเก่าตั้งแต่เมื่อเช้าของวันนี้และเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมาระดับน้ำสูงขึ้นมากกว่าปลายเดือนที่ผ่านมา ชาวบ้านทุกคนเฝ้าระวังน้ำที่ท่วมซึ่งน้ำและมาจากใต้เขื่อนและจากจังหวัดสระแก้ว คาดว่าในระยะนี้น้ำอาจเพิ่มขึ้นและหลายวัน.