เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มั่นใจ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังชาวดัตช์ มีคุณสมบัติคู่ควรกับการก้าวขึ้นเป็นกัปตันทีมคนใหม่ของ “หงส์แดง” ทุกประการ

ลิเวอร์พูล ประกาศแต่งตั้ง ฟาน ไดค์ ขึ้นเป็นกัปตันทีมคนใหม่ หลังกัปตันทีมคนเดิมอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน โบกมือลาถิ่น แอนฟิลด์ ไปค้าแข้งกับ อัล เอตติฟัค สโมสรในซาอุดีอาระเบีย พร้อมทั้งยังแต่งตั้ง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ขึ้นเป็นรองกัปตันแทน เจมส์ มิลเนอร์ ด้วย

ขณะที่ คลอปป์ มั่นใจว่า “วีวีดี” คือคนที่เหมาะสมที่จะก้าวขึ้นมาเป็นกัปตันทีมคนใหม่ทุกประการ โดยระบุว่า “มันเป็นการตัดสินใจของผมเอง เราต้องตัดสินใจ และผมก็ต้องคิดเรื่องนี้”

“แต่กับ เฟอร์จิล มันไม่ได้ยากเย็นอะไร เพราะผมคิดว่า เขามีบุคลิกที่ยิ่งใหญ่เหมือนกับ เฮนโด้ อยู่แล้ว และเราก็ต้องหาคนมาแทน เจมส์ มิลเนอร์ ด้วย”

“เฟอร์จิล มีคุณสมบัติทุกอย่างที่จะเป็นกัปตันของสโมสร ประการแรกเขาจะเป็นกัปตันทีมที่ดูดีที่สุดในพรีเมียร์ลีกแน่นอน ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญสำหรับภาพลักษณ์ของทีม แต่แน่นอนว่า ในเรื่องบุคลิกเขาก็เหมาะสมทุกประการ” กุนซือชาวเยอรมัน ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP