จากกรณีพบชิ้นส่วนมนุษย์เพศชาย คล้ายชายชาวต่างชาติ บริเวณท่อนกระดูกเชิงกรานพร้อมอวัยวะเพศชาย 1 ชิ้น สภาพถูกตัดส่วนขาทั้ง 2 ข้างและลำตัวออก โดยมีชิ้นส่วนลำไส้มนุษย์บรรจุอยู่ในถุงขยะที่มีป้ายราคาสินค้าติดอยู่ ที่กองคัดแยกขยะเทศบาลตำบลเกาะพะงัน หมู่ 4 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2566

เมื่อเวลา 18.00 น วันที่ 5 ส.ค.ที่สโมสรตำรวจ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีฆ่าหั่นศพ MR.EDWIN MIGUEL อายุ 44 ปี สัญชาติโคลัมเบีย ซึ่งมีอาชีพเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรม ประจำอยู่ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ที่เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุแล้ว ซึ่งเป็นเพื่อนกับผู้ตาย ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้ผู้บังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 6 (ผบก.ตม.6) ทำการเพิกถอนใบอนุญาตอยู่ในราชอาณาจักรไทย

“หนุ่มสเปน”คู่ขาหมอวิสัญญีรับสารภาพ ลงมือฆ่าหั่นศพด้วยตัวเองคาดหึงหวง

 นอกจากนี้ได้ส่งชิ้นเนื้อ ไปทำการตรวจดีเอ็นเอ เพื่อตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลว่าชิ้นเนื้อดังกล่าวเป็นชิ้นเนื้อของผู้ตายหรือไม่ ซึ่งต้องใช้นิติวิทยาศาสตร์เข้ามาช่วยเหลือในการตรวจชิ้นเนื้อ ซึ่งผลตรวจทางวิทยาศาสตร์จะชัดเจนในสัปดาห์หน้า หากได้ผลตรวจแล้วจะสามารถแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เนื่องจากพบ การจัดซื้ออุปกรณ์ เช่น มีด ถุงมือ น้ำยาฆ่าเชื้อ ก่อนเกิดเหตุ ส่วนมูลเหตุเชื่อว่าเกิดจากปัญหาความหึงหวง เนื่องจากผู้ตายและผู้ต้องสงสัยเป็นบุคคลข้ามเพศ รอง ผบ.ตร. ฝากกำชับว่าเมื่อเกิดเหตุเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญให้ฝ่ายสืบสวนเข้าพื้นที่ที่เกิดเหตุพร้อมกับนิติวิทยาศาสตร์โดยเร็วที่สุดเพื่อไม่ให้คนร้ายหลบหนีได้อีกด้วย