จากกรณี นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.กาฬสินธุ์ และ พ.อ.กฤตติภูมิ หอมหวล รอง ผอ.กอ.รมน.จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ชุดรวบรวมและตรวจสอบข่าว กอ.รมน.จังหวัดกาฬสินธุ์ ลงพื้นที่หาเบาะแสไม้พะยูงของกลางหายไปอย่างไร้ร่องรอย หลังได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สถานีเพาะชำกล้าไม้ จ.กาฬสินธุ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า ไม้พะยูงของกลางจำนวน 6-7 ท่อน ปริมาตรประมาณ 4 คิว มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท สูญหายจากสถานที่จัดเก็บไม้ บริเวณลานหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลอิตื้อ อ.ยางตลาด นั้น

ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ สั่งสอบด่วน! ของกลางไม้พะยูงค่า 1 ล้าน หายจากหน้าทต.อิตื้อ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ส.ค. ที่ สภ.โนนสูง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าคดีไม้พะยูงของกลางหายไปจากบริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลอิตื้อ ซึ่งเป็นสถานที่ราชการ โดยสอบถามข้อมูลของคดีกับหัวหน้าสถานี สภ.โนนสูง และพนักงานสอบสวนรายงานความคืบหน้า

พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ระบุว่า ความคืบหน้าล่าสุด พนักงานสอบสวน สภ.โนนสูง ได้สอบปากคำพยานในเหตุการณ์ และผู้ที่เกี่ยวข้องเบื้องต้นพบว่า มีพยานบุคคลยืนยัน ว่ามีการขนย้ายไม้ของกลางออกไปจริง ซึ่งเบาะแสที่สำคัญพบคือเป็นเป็นข้าราชการหน่วยงานหนึ่ง 6 คน เข้ามาเกี่ยวข้อง โดยนำรถเครนมาขนย้ายไม้พะยูงออกไป ซึ่งคาดว่าไม้ของกลางดังกล่าว จะถูกขนย้ายออกจากพื้นที่ไปแล้ว จึงได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามเส้นทางการขนย้าย และเร่งดำเนินการติดตามตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำโดยเร็ว เบื้องต้นในความผิดฐานลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาและทางด้านนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.กาฬสินธุ์ ได้สั่งการให้ดำเนินการอย่างถึงที่สุด

ด้านนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า กรณีไม้พะยูงถูกคนร้ายลักลอบตัดที่ป่าหนองหญ้าม้า ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของธนารักษ์พื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ เขต ต.อิตื้อ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ จากนั้นไม้พะยูงของกลางส่วนที่เหลือจากคนร้ายขนย้ายไป ถูกเจ้าหน้าที่ขนย้ายมาเก็บไว้ที่บริเวณสำนักงาน ทต.อิตื้อ ก่อนที่จะหายไปดังกล่าว ตนได้รับแจ้งจากเอฟซีผู้ว่าฯ เมื่อวันจันทร์ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา ที่มีผลสืบเนื่องจากการจัดรายการวิทยุประชาสัมพันธ์ เผยแพร่นโยบายรัฐบาล ภารกิจของจังหวัด ผ่านรายการกาฬสินธุ์เมืองน่าอยู่ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จ.กาฬสินธุ์ ทุกวันพุธ ซึ่งเปิดให้ประชาชนสามารถพูดคุย และแจ้งเรื่องต่างๆ โดยตรงเข้ามาในรายการ

นายศุภศิษย์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ หลังได้รับแจ้ง ได้ร่วมกับ พ.อ.กฤตติภูมิ หอมหวล รอง ผอ.กอ.รมน.จังหวัดกาฬสินธุ์ สั่งการเจ้าหน้าที่ชุดรวบรวมและตรวจสอบข่าว กอ.รมน.จังหวัดกาฬสินธุ์ ลงพื้นที่หาเบาะแสไม้พะยูงของกลางหายไป และกำชับไปยัง พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เร่งติดตามคดี ซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้าไปมากแล้ว อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นใน จ.กาฬสินธุ์ เป็นเรื่องไม่ถูกต้องที่ไม้พะยูงของกลางหายจากสถานที่ราชการ ซึ่งเรื่องนี้จะต้องดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา หากผลการตรวจสอบ พบข้าราชการหรือมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องจริง จะเป็นหน่วยงานใดก็ตาม จะดำเนินการทางคดีอย่างถึงที่สุด ไม่มีข้อยกเว้น และไม่มีรายการล้มมวยแน่นอน.