นับเป็นข่าวเศร้าสุดช็อกไปตามๆ กัน ภายหลังจากที่ทางครอบครัวของเน็ตไอดอลสายแร็ป ตำนานการอวดรวยชาวแคนาดา อย่าง “ลิล เทย์” (Lil Tay) ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 14 ปี พร้อมกับพี่ชาย วัย 21 ปี โดยครอบครัวได้โพสต์แจ้งข่าวผ่านอินสตาแกรม ในวันที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมา

โดยระบุว่า “ด้วยหัวใจอันหนักอึ้ง เราขอแจ้งข่าวการจากไปอย่างกะทันหันและน่าเศร้าของแคลร์ที่เรารัก เราไม่มีถ้อยคำใดจะแสดงความสูญเสียที่ไม่อาจทานทน กับความเจ็บปวดเกินสุดคณานับนี้ได้ ผลลัพธ์นี้ เป็นสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิด และทุกคนยังคงอยู่ในความสะเทือนใจ การจากไปของพี่ชายเธอ ยิ่งเพิ่มความโศกเศร้าให้เราอย่างไม่อาจจินตนาการได้ ในช่วงเวลาแห่งความโศกเศร้านี้ พวกเราขอความเป็นส่วนตัว เนื่องจากการจากไปของแคลร์และพี่ชาย ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน แคลร์จะอยู่ในใจของพวกเรา การจากไปของเธอ ได้ทิ้งช่องว่างที่ไม่มีใครแทนที่ได้ ซึ่งทุกคนที่รู้จักและรักเธอจะรู้สึกและสัมผัสถึงได้ตลอดไป”

สำหรับ ลิล เทย์ (Lil Tay) หรือชื่อจริงคือ แคลร์ โฮป เริ่มสร้างชื่อเสียงบนอินสตาแกรมและ YouTube ในช่วงปี 2560 เมื่อเธอมีอายุแค่ 9 ขวบเท่านั้น โดยไวรัลของเธอ มักเกี่ยวกับการแร็ปต่าง ๆ รวมถึงการโอ้อวดไลฟ์สไตล์อันหรูรา ร่ำรวย มีทั้งบ้านและรถหรูราคาแพงมากมาย โดยครั้งหนึ่งเธอยังเรียกตัวเองว่าเป็น “คนอวดรวยอายุน้อยที่สุดในศตวรรษ”

แต่ภายหลังเรื่องราวของเธอ กลับปรากฏเรื่องดราม่าขึ้น เมื่อชาวเน็ตต่างหาสืบความจริง จนสุดท้ายก็จับได้ว่าภาพความร่ำรวยของ “ลิล เทย์” คือ ทรัพย์สินของลูกค้า เนื่องจากแม่ของเธอ เป็นตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ในแวนคูเวอร์ จนหลายคนคิดว่า เธออาจถูกครอบครัวบังคับให้ทำคอนเทนต์ต่างๆ

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาชีวิตเธอก็มีดราม่าอย่างหนักหน่วง หลังเธอหายตัวไปจากหน้าสื่อโซเชียลมีเดีย ก่อนจะมีข่าวจากหลายทางว่า พ่อแท้ๆ ของเธอได้ฟ้องร้องให้เธอไปอยู่ด้วย จนภายหลังมีรายงานว่า คุณพ่อของเธอไม่ใส่ใจและมีการข่มเหงเธอหลายรูปแบบ จนส่งผลให้ “ลิล เทย์” มีอาการเครียด ต้องเข้าพบจิตแพทย์ทุกสัปดาห์ จนนำไปสู่กระแส #FREELILTAY ในโลกออนไลน์อีกด้วย..