กรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปการรักษาของ “อ.เอก ฝ่ามือพลังจิต” หรือ นายกีรติ สมคิด อายุ 53 ปี หลังเปิดรับรักษาอาการผู้ป่วยที่เป็นอัมพฤกษ์ แขนขาอ่อนแรง หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ปวดคอ ปวดหลัง ปวดหัวไมเกรน หายหรืออาการทุเลาได้ พร้อมเผยเป็นทางเลือกที่นำการรักษาด้วยการปรับธาตุสมดุลร่างกาย รักษาคนตาบอดให้กลับมามองเห็น รักษาผู้ป่วยและช่วยเหลือตัวเองไม่ได้จนอาการดีขึ้น จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์อยู่บนโลกออนไลน์ ตามที่เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

‘อาจารย์เอก’ ปัดเก็บเงินค่ารักษา 5,000 บาท ยันเป็น ‘ฤาษี’ รับแค่ค่าครูที่ลูกศิษย์ให้

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 17พ.ย. ที่ ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พาพ่อแม่และนายโฟร์ (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี ลูกชายขาพิการ เข้าพบ พ.ต.ต.ยุทธภูมิ โพธิ์สวัสดิ์ สว.(สอบสวน) กก.4.ปคบ. เพื่อแจ้งความให้ดำเนินคดีกับ อาจารย์เอก ฝ่ามือพลังจิต หลังเสียเงินค่ารักษาไป 5,000 บาท แต่อาการเจ็บขาเรื้อรังกลับไม่ดีขึ้นตามที่กล่าวอ้าง

พ่อน้องโฟร์ เปิดเผยว่า ลูกชายมีอาการเจ็บขาข้างซ้าย จมูกไม่ได้กลิ่น ต้องทำกายภาพบำบัด เนื่องจากประสบอุบัติเหตุเมื่อ 3 ปีที่แล้ว จึงติดต่อขอคำปรึกษากับ อาจารย์เอก เพราะเห็นคลิปที่รักษาคนหายจากอาการป่วยต่างๆ ที่เผยแพร่ในโซเชียลจำนวนมาก จึงเชื่อและมีความหวัง ก่อนได้รับคำตอบกลับมาว่า อาการป่วยของลูกตนสามารถรักษาหายขาดได้ แต่ช่วงนี้คิวแน่น หากจะรักษาแบบเร่งด่วนต้องจ่ายเงิน 5,000 บาท จึงตอบตกลงยอมจ่ายเงินดังกล่าวให้ พร้อมพาลูกเข้ารับการรักษา รวมถึงซื้อยาพ่นและยากินจากอาจารย์เอก อีก 2 ขวด ขวดละ 650 บาท แต่สุดท้ายอาการของลูกชายก็ไม่ได้ดีขึ้นตามที่กล่าวอ้าง ทำให้เชื่อว่าถูกหลอกและตัดสินใจเข้าแจ้งความดำเนินคดีดังกล่าว และหากได้เงิน 5,000 บาทคืน จะเอาไปบริจาคให้สถานสงเคราะห์เด็กพิการ

นายโฟร์ กล่าวว่า ยอมไปรักษากับอาจารย์เอก ทั้งๆ ที่ไม่ได้ศรัทธา เพราะเห็นว่าพ่อแม่เสียเงินไปแล้ว โดยเมื่อไปถึงปรากฏว่า อาจารย์เอก ได้ใช้มือตบศีรษะลูบหน้าผากอยู่นาน 15 นาที ก็ไม่รู้สึกอาการจะดีขึ้น อาจารย์เอก จึงลองทำให้อีกครั้งหนึ่งแล้วถามว่า เบาขึ้นไหม ด้วยความเกรงใจไม่อยากให้เสียหน้า จึงบอกไปว่าเบาขึ้นเล็กน้อย แต่ในความเป็นจริงแล้ว การรักษาในครั้งนั้นไม่มีอะไรดีขึ้นเลย