จากกรณีที่โลกออนไลน์ ได้วิพากษ์วิจารณ์นักท่องเที่ยวชาวไทยที่ขึ้นรถไฟในประเทศญี่ปุ่น ได้ทำคอนเทนต์เต้นบนรถไฟ แล้วอัปลงโซเชียล ทำเอาคนญี่ปุ่นมองกันทั้งขบวน และยังมีอีกหลายคลิป ที่สาวแก๊งนี้ได้เต้นในสถานที่ต่างๆ ของญี่ปุ่น แล้วอัปลงโซเชียล ซึ่งชาวเน็ตต่างเข้าไปเตือนถึงกฎข้อห้ามต่างๆ ของประเทศญี่ปุ่น แต่กลับถูกชาวไทยแก๊งนี้ต่อว่ากลับมา
-เพจดังพูดบ้าง! ในฐานะคนใช้ชีวิตในญี่ปุ่น ปมสาวไทยทำคอนเทนต์เต้นบน ‘รถไฟ’

หลังเป็นกระแสดราม่า ล่าสุด ทางผู้โพสต์หนึ่งในแก๊งนี้ ได้ออกมาโพสต์ขอโทษแล้ว โดยเจ้าตัวระบุข้อความว่า “กับกรณีข่าวที่เกิดขึ้น ที่ดิฉันได้เต้นบนรถไฟที่ญี่ปุ่น โดยไม่ศึกษากฎการใช้สถานที่สาธารณะให้ดี ดิฉันต้องขออภัยทั้งคนไทยและชาวญี่ปุ่นและบุคคลที่ 3 ชาวญี่ปุ่นบนรถไฟ ที่ถ่ายติดหน้าในคลิปที่ลงด้วยนะคะ

ดิฉันขอโทษที่ทำไปโดยไม่ไตร่ตรอง และต้องขอโทษที่ตอบโต้คอมเมนต์ที่เมนต์ตักเตือน แต่ดิฉันและเพื่อนเลือกที่จะตอบกลับไปด้วยถ้อยคำที่รุนแรงและไม่สุภาพ ด้วยความคึกคะนองโมโห และต้องขอโทษเพื่อนๆ ทุกคนที่ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ ที่มีคนทักไปด่าทอหรือไปรบกวนต่างๆ ดิฉันและเพื่อนๆ จะระมัดระวังให้มากกว่านี้ และจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกต่อไป

ตอนนี้ดิฉันและเพื่อนๆ ยอมรับฟังทุกคำเตือน และสำนึกผิดแล้ว ขอบคุณทุกคำด่าและคำติชม กราบขออภัยทุกๆ คนด้วยนะคะ ทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่น จากใจมุกและเพื่อนๆ ทั้ง 3 คน”

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าตัวได้ปิดคอมเมนต์โพสต์ล่าสุดที่ขอโทษ พร้อมกับได้ลบคลิปต้นเหตุไปแล้วอีกด้วย..