ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ส.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนออนไลน์มีการแชร์โพสต์ไวรัลของ ดร.ธนานนท์ ปฏิญญาศักดิกุล ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ที่มียอดฟอลโลว์กว่า 8.42 แสน หรือที่หลายคนรู้จักกันดีในนาม “9arm” หรือ นายอาร์ม บุคคลที่ช่ำชองสายเทคโนโลยี เคยมีรายงานว่า เป็นอีกหนึ่งคนเก่งที่เคยถูก “พรรคก้าวไกล” จับตา พร้อมทาบทามให้ไปร่วมงานกัน ช่วงที่เป็นอันดับ 1 แกนนำจัดตั้งรัฐบาลอีกด้วย

ซึ่งโพสต์ที่ทำเอาหลายคนสนใจ เกิดจากนายอาร์ม ได้โพสต์ข้อความผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์เอ็กซ์ส่วนตัว พูดถึงนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของ พรรคเพื่อไทย

โดยเขียนข้อความว่า “ผมจะหาแผนแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของเพื่อไทยแบบละเอียดได้จากไหนบ้างครับ? พวกเทคนิคที่ใช้ หลักการ implement ทางเทคโนโลยี อันนี้สนใจจริงจัง”

ต่อมาด้าน “เศรษฐา ทวีสิน” หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็ได้โผล่เข้ามาตอบคอมเมนต์ว่า “ยินดีครับ เดี๋ยวผมให้ทีมงานพรรคเพื่อไทยติดต่อไป ฝากเบอร์ติดต่อไว้ทาง inbox ก็ได้ครับ”

ทั้งนี้ นายอาร์มได้แคปช่วงบทสนทนาไปลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งทำให้ชาวเน็ตหลายคน พุ่งตัวไปสืบหาข้อมูลแผนการแจกเงินกันล้นหลาม และคอมเมนต์แซวสนั่นว่า นี่เป็นการดีลลับหรือเปล่า

นอกจากนี้ ชาวเน็ตบางรายก็ถกถามต่อว่า “แล้วเขาทักมาบอกยังครับ” ก่อนที่นายอาร์ม จะคอมเมนต์กลับว่า “ยัง” พร้อมอิโมจิหน้าเศร้าที่มีน้ำตาหยดลงแก้ม…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @นายอาร์ม