ปีนี้วงการบันเทิงดุจริง ๆ เพราะผ่านมากว่าครึ่งปี ก็เขย่าขาเตียงจนเลิกราไปหลายคู่ แม้มีโซ่ทองคล้องใจแล้วก็ตาม แต่ใครว่าอกหัก เลิกสามี แล้วต้องปล่อยตัวโทรมเสมอไป วันนี้ “บันเทิงเดลินิวส์” จะไปพาส่องคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวสุดแซ่บ ที่แม้จะผิดหวังกับความรักจนต้องโบกมือลา แต่พวกเธอก็กลับมารักตัวเองอย่างดี ด้วยหัวใจสุดสตรอง โดยไม่ทนกับความ Toxic ในความสัมพันธ์ พร้อมดูแลหุ่นสุดเฟิร์มอวดความสวยแซ่บให้ผู้ชายเสียดายเล่น ๆ

อุ้ม-ลักขณา วัธนวงส์ศิริ

ประเดิมที่คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวป้ายแดง อุ้ม-ลักขณา วัธนวงส์ศิริ นักแสดงความสุดแซ่บ ที่เพิ่งประกาศเลิกราสามี บอล-กฤษณะ อมิตรสูญ เหลือแค่สถานะเป็นพ่อและแม่ที่ดีของ “น้องดิสนีย์” ลูกสาว หลังจากที่ฝ่ายชายยอมรับว่าทรยศต่อความรักจากภรรยาและครอบครัว ถึงแม้จะเผชิญมรสุมชีวิตคู่ แต่ อุ้ม ก็เชิดหน้าใส่ทุกดราม่า กลับมารักตัวเอง ทั้งเปลี่ยนรอยสักจากที่เคยชื่อภาษาอังกฤษของเธอ (Aum) และอดีตสามี (Ball) กลายเป็นรอยสักคลื่นทะเล พร้อมเดินหน้าโชว์ความแซ่บไม่พักแบบพริกหมดสวนในชุดบิกินี ซึ่งเผยให้เห็นหุ่นสุดเซ็กซี่ของเธอ ที่ทำทะเลเดือด

โดยเอวสุดคอด หน้าท้องแบนราบ กล้ามท้องชัด แขนและขาที่เรียวและแข็งแรงของ อุ้ม นั้น มาจากการที่เธอออกกำลังกายอย่างมีวินัยเป็นประจำ จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไม อุ้ม ในวัย 40 จึงยังมีหุ่นสุดฮอต ที่นอกจากจะสวยเอ็กซ์ระเบิดแล้ว ยังดูสุขภาพดีมาก ๆ โดยเธอได้เคยเขียนข้อความสร้างแรงบันดาลใจสาว ๆ เอาไว้ว่า “Females are the most beautiful, gorgeous creatures in the whole world. And I think that we are gorgeous no matter what size we are” (ผู้หญิงเป็นสิ่งมีชีวิตที่งดงามและสวยเริ่ดที่สุดในโลก และฉันคิดว่าเรานั้นงดงามได้ ไม่ว่าจะรูปร่างของเราจะเป็นยังไงค่ะ)

ปิ่น-เก็จมณี พิชัยรณรงค์สงคราม

มาต่อที่ ปิ่น-เก็จมณี พิชัยรณรงค์สงคราม ที่ถูกลือว่าเป็นคู่รักซุป’ตาร์ยุค 90 ย่องเซ็นใบหย่า แม้ว่า ปิ่น และ เจ-เจตริน วรรธนะสิน จะไม่ยืนยันสถานะความเป็นสามีภรรยา แต่การกระทำก็บ่งบอกได้ว่า ตอนนี้ แม่ปิ่น กลับมาโสดแล้ว แถมเมื่อเร็ว ๆ นี้ เจ้าตัวยังเพิ่งปรับลุคใหม่ ด้วยการหั่นผมสั้นสุดโฉบเฉี่ยว โดย ปิ่น มักโชว์ความแซ่บให้เห็นกันเป็นประจำ รวมถึงอวดหน้าท้องลีนสวย แถมไร้ไขมันส่วนเกินในชุดว่ายน้ำสุดเซ็กซี่

ซึ่งหุ่นสุดฟิตนี้มาจากการมีวินัยในการออกกำลังกายเช่นกัน โดยเฉพาะการเล่น Aerial Hoop กลางอากาศ ที่ใช้ห่วงกายกรรมมาเป็นอุปกรณ์ในการออกกำลังกาย บอกเลยว่าร่างกายต้องแข็งแกร่งจริง ๆ ซึ่งการออกกำลังกายด้วย Aerial Hoop นี้ ยังทำให้กล้ามเนื้อกระชับและเพิ่มความยืดหยุ่น จึงทำให้ ปิ่น ในวัย 49 ปี ยังคงมีรูปร่างที่เฟิร์มสุด ๆ เรียกว่าแม้ลูกชายทั้ง 3 คน อย่าง “เจ้านาย”, “เจ้าขุน” และ “เจ้าสมุทร” จะโตเป็นหนุ่มกันหมดแล้ว แต่ แม่ปิ่น ก็ยังไม่ยอมแก่เลยจริง ๆ

หนิง-ปณิตา ธรรมวัฒนะ

อีกนึ่งคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวสุดสตรอง ยกให้ หนิง-ปณิตา ธรรมวัฒนะ ที่ประกาศชัดเจน ยืนยันขอหย่า จิน -จรินทร์ ปิดฉากชีวิตรัก พร้อมเดินหน้าฟ้องมือที่ 3 ที่มาเขย่าขาเตียง แม้ตอนนี้มรสุมยังคงคุกรุ่น รอคอยความชัดเจนทั้งเรื่องคดีความ และชีวิตคู่ว่าเซ็นหย่ากันแล้วหรือไม่นั้น และตกลงค่าเลี้ยงดูกันที่เท่าไหร่ แต่สาว หนิง ก็ไม่ปล่อยให้ตัวเองสุดโทรม ยังคงเดินหน้าทำงาน และเป็นคุณแม่ที่น่ารักของลูกสาว “ณิริน” รวมทั้งยังดูแลตัวเองอย่างดี โดยก่อนหน้านี้ เจ้าตัวยังโชว์ความแซ่บในชุดว่ายน้ำ อวดหุ่นที่ฟิตเฟิร์มในวัย 43 ปี แถมผิวดีสุด ๆ

พอลล่า เทเลอร์

ปิดท้ายที่ พอลล่า เทเลอร์ นางเอกขวัญใจวัยรุ่นยุค 90 ที่ประกาศเลิกสามี เอ็ดเวิร์ด บัทเทอรี่ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา หลังใช้ชีวิตคู่ด้วยกันมาร่วม 12 ปี โดยเป็นการจบกันด้วยดี และยังคงเป็นพ่อและแม่ให้กับลูก ๆ อย่าง “น้องไลลา”, “น้องลูกา” และ “น้องลูเอลล่า” ซึ่งบอกเลยว่า แม้ พอลล่า จะเป็นคุณแม่ลูกสามในวัย 40 ปี แต่เธอยังคงความสดใสและดูอ่อนเยาว์ แถมหุ่นยังเฟิร์มสุด ๆ โดยแฟน ๆ มักจะได้เห็น พอลล่า ควงลูก ๆ รวมทั้งแก๊งเพื่อนไปทริปทะเลเป็นประจำ แถมยังทำกิจกรรมทั้งพายเรือคยัค, นั่งชิลบนเรือยอชท์ หรือไม่ก็เล่นน้ำทะเลลั้นลา

โดยเมื่อไม่นานมานี้ วุ้นเส้น-วิริฒิพา ภักดีประสงค์ ก็ได้ออกมาอัปเดตชีวิตเพื่อนซี้ให้ฟังว่า ตอนนี้ พอลล่า และลูกๆ ใช้ชีวิตอยู่ที่ต่างประเทศ มีไปๆ มาๆ บ้าง ก่อนชมว่า พอลล่า เป็นคนเก่ง ดูแลทุกอย่างไหว เพราะเธอทำงานด้วย ส่วนสภาพจิตใจ เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ

เมื่อความรักในคู่ชีวิตไม่สมหวัง ก็ต้องหันกลับมารักตัวเอง หมดยุคผู้หญิงอกหักแล้วต้องปล่อยตัวโทรมเพราะพิษรักกันแล้ว!