เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา พ.ต.ต.ชัยวัฒน์ ซาท่าไม้ สว.(สอบสวน) สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี  ได้รับแจ้งเหตุเกิดเหตุลมพายุฝนพัดอย่างแรง ทำให้หลังคาและเสาโครงสร้างของตลาดหน้า สภ.โพธาราม พังครืนถล่มลงมา จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหายจำนวนมาก หลังรับแจ้งเหตุจึงประสาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างราชบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 50 นาย พร้อมอุปกรณ์ช่วยเหลือบรรเทาสาธารณะภัย เข้าช่วยเหลือยังจุดเกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ๆเกี่ยวข้องกว่า 20 คน  กำลังเข้าช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของและทรัพย์สินของพ่อค้าแม่ค้า ที่มาจำหน่ายอาหารภายในตลาด   จากการสอบถามนายอรรถพล รุณเจริญ อายุ 31 ปี พ่อค้าร้านนมเหนียว ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า  เวลาประมาณ 6 โมงเย็นจนถึง 1 ทุ่ม ได้เกิดฝนตกและลมพายุพัดอย่างแรง จนทำให้เกิดลมหมุนตีขึ้นอย่างแรง จนอาคารตีขึ้นและยุบตัวลงจนถล่มลงมากองกับพื้น  ซึ่งช่วงเกิดเหตุมีพ่อค้าแม่ค้าไม่กี่คน

เบื้องต้นพบว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกเหล็กทับที่หลังเป็นหญิง 1 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่งรพ.โพธาราม และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน 2 ราย เป็นหญิง 1 ราย เป็นชาย 1 ราย จากการตรวจสอบพบทรัพย์สินเสียหายหลายรายการ รวมมูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท