เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 21 ส.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณภายในสวนรัชดานุสรณ์ ตรงข้ามหน้าศาลากลาง จ.ขอนแก่น สถานที่นัดพบของกลุ่มคนเสื้อแดง กลุ่ม นปช.และกลุ่มสตรี 20 จังหวัดภาคอีสาน ในเขต จ.ขอนแก่น ในอีกหลายจังหวัดภาคอีสาน นัดรวมตัวกันก่อนที่จะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อให้การต้อนรับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีต นายกรัฐมนตรี ซึ่งมีกำหนดการเดินทางกลับประเทศไทย ในวันพรุ่งนี้ ( 22 ส.ค.) โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดง และผู้ที่รักในอดีตนายกรัฐมนตรี จากพื้นที่อำเภอต่างๆ ทยอยเดินทางมารวมตัวกัน และจัดเรียงลำดับการขึ้นรถและการเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ตามที่แกนนำกำหนด

นายพุฒิพงษ์ คำแหงพล หรือ บ่าววี ขอนแก่น แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงขอนแก่น กล่าวว่า แม้จะมีเหตุการณ์เซอร์ไพรส์ หรือ เหตุการณ์ใดๆ ที่อดีต นายกรัฐมนตรีจะไม่เดินทางกลับตามการนัดหมาย ในเวลา 09.00 น.พรุ่งนี้ แต่ขณะนี้คนเสื้อแดง กลุ่มแนวร่วม นปช.และกลุ่มสตรี 20 จังหวัดภาคอีสาน ต่างเริ่มทยอยกันเดินทางไปกรุงเทพฯแล้ว โดยมีจุดนัดหมายกันครึ่งทางคือที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อรวมตัวกันของผู้ที่มีใจรักนายกในดวงใจ เพราะทุกคนรอคอยมานานหลายสิบปี

“ทุกคนที่มานั้นมาด้วยใจ มาด้วยความรักในอดีตนายกทักษิณ ทุกคนไม่คาดหวังว่าจะเข้าใกล้อดีตนายกรัฐมนตรี แต่จะไปแสดงพลัง ไปให้ทุกคนรู้ว่าคนขอนแก่น คนอีสานและคนทุกจังหวัดยังรักในตัวคุณทักษิณ ที่เป็นนายกรัฐมนตรีที่สร้างประโยชน์และกำหนดนโยบายในการบริหารประเทศให้กับคนไทยได้อย่างแท้จริง โดยเฉพาะกับเรื่องบัตร 30 บาทรักษาทุกโรค และเรื่องกองทุนหมู่บ้าน”นายพุฒิพงษ์ กล่าว

นายพุฒิพงษ์ กล่าวต่ออีกว่า เรื่องการเมืองขอให้เป็นหน้าที่ของ ส.ส.และนักการเมืองอาชีพ  ส่วนเรื่องกิจกรรมทางการเมืองเป็นหน้าที่ของกลุ่มมวลชนที่เราต่อสู้กันมาอย่างยาวนาน ดังนั้นวันนี้ฝันเป็นจริง เป็นการรอคอยที่ต้องการรับอดีตนายกรัฐมนตรีกลับบ้าน แม้จะไปไม่ถึงตัวคุณทักษิณ หรือคุณทักษิณ ไม่กลับมาแต่ทุกคนมาด้วยใจแม้ไม่มาก็จะไปรับกลับบ้าน