เมื่อวันที่ 27 เม.ย. พ.ต.อ.โชติช่วง ภาณุทัต ผกก.สส.ภ.จว.ราชบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมมาตร จันทรัชต์ ผกก.สภ.บางแพ พ.ต.อ.ชัชชน นราวุฒิพร ผกก.สภ.โพธาราม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 7 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ราชบุรี นำหมายค้นจากศาลจังหวัดราชบุรี เข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 9/7 หมู่ 1 ต.วังเย็น อ.บางแพ จ.ราชบุรี

ซึ่งเป็นบ้านของพี่สาวต่างมารดาของ น.ส.สรารัตน์ หรือแอม รังสิวุฒาภรณ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” เพื่อหาหลักฐานเรื่องของสารไซยาไนด์ เพราะเคยเป็นแพทย์แผนไทยที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่า อาจจะทราบเรื่องของยาป้องกันโควิด ที่ญาติของผู้เสียหายรายหนึ่งที่เคยเดินทางมาซื้อยาที่นี่ ตามคำแนะนำของแอม หลังจากนั้นได้นำไปกินก่อนหมดสติและเสียชีวิต โดยมีญาติของผู้เสียชีวิต พามาชี้จุดที่มาซื้อยา

จากการตรวจค้นเบื้องต้น พบยาสมุนไพรพื้นบ้าน บรรจุลงในแคปซูลและขวดโหล ซึ่งยังไม่มีตัวยาที่ผู้เสียหายได้แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ แต่ก็นำหลักฐานทั้งหมดที่พบส่ง ไปให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมทั้งเชิญตัวพี่สาว น.ส.สรารัตน์ ไปให้ปากคำที่ สภ.บางแพ ด้วย

นายศราวุธ แก้วงามประเสริฐ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.วังเย็น อ.บางแพ กล่าวว่า ครอบครัวดังกล่าว มาอยู่ได้ประมาณ 10 ปี โดยมีอาชีพทำเฟอร์นิเจอร์ ส่วนตัวที่รู้เคยเห็นว่ามีการทำยาสมุนไพรต่อต้านโควิด