โลธาร์ มัทเธอุส ตำนานแข้งทีมชาติเยอรมนี และ บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมเมืองเบียร์ ออกมาหยิกแกมหยอกบอก “เสือใต้” เหมือนโดน ทอตแนม ฮอตสเปอร์ “แบล็กเมล์” หรือ ขู่กรรโชกทรัพย์ หลังต้องจ่ายเงินถึง 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,400 ล้านบาท) ซื้อ แฮร์รี เคน ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ มาเสริมแนวรุก

บาเยิร์น พยายามตามตื้ออยู่นานพักใหญ่กว่า สเปอร์ส จะตกลงปล่อยให้ เคน ย้ายมาล่าตาข่ายยัง อิลลิอันซ์ อารีนา กระนั้นแม้จะมั่นใจว่า กัปตันทีมสิงโตคำราม จะเป็นการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยม แต่ มัทเธอุส ก็ยังมองว่า การจ่ายค่าตัว 100 ล้านปอนด์ เพื่อแลกกับนักเตะวัย 30 ปี แถมยังเหลือสัญญาอีกแค่ปีเดียว ออกจะเป็นราคาที่แพงเกินจริงจนดูเหมือนโดนกรรโชกทรัพย์เลยทีเดียว

มัทเธอุส กล่าวว่า “ผู้มีอำนาจที่ บาเยิร์น มั่นใจในตัว แฮร์รี เคน เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ นั่นคือเหตุผลที่พวกเขายอมโอนอ่อนผ่อนตาม และผลักดันทุกอย่างไปจนเกินขีดจำกัดของตัวเอง บางที บาเยิร์น ในเครื่องหมายคำพูด “ยังอาจจะโดน ทอตแนม แบล็กเมล์เอาเล็ก ๆ ด้วย” พวกเขาขอเพิ่มอีกหนึ่งล้าน และอีกหนึ่งล้าน”

“พวกเขาต้องการนักเตะคนนี้ เลวานดอฟสกี อายุมากกว่า เคน 3 ปี ตอนเขาย้ายไป บาร์เซโลนา ด้วยค่าตัวราว 42 ล้านปอนด์ (ราว 1,848 ล้านบาท) ผมขอพูดว่า 100 ล้านปอนด์ สำหรับนักเตะอายุ 30 ปี ผมเชื่อว่า มันจะเป็นการเซ็นสัญญาที่ประสบความสำเร็จ” อดีตดาวเตะเจ้าของฉายาซูเปอร์แมน ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP