จากกรณีที่รัฐสภา ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบบุคคลซึ่งสมควรได้รับแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ตามมาตรา 272 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม โดยเมื่อดำเนินมาถึงการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ผลปรากฏว่า สมาชิกรัฐสภาลงคะแนนเลือกให้ “เศรษฐา ทวีสิน” ขึ้นมาบริหารประเทศ ในฐานะนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 โดยมีคะแนนเสียงเห็นชอบ 482 ไม่เห็นชอบ 165 งดเสียง 81 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด “เสก โลโซ” ร็อกเกอร์คนดัง ได้ออกโพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก SEK LOSO ระบุว่า “คุณอยากให้นายกฯ แก้ปัญหาอะไรเป็นอย่างแรก?!?”

งานนี้ภายหลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ แก้ปัญหาตัวเองก่อนเลยค่ะ ดีเบตก็ไม่เคยมา นี้นายกฯ คนใหม่หรือนายกฯ ตู่คะ 555, ค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท, รักษาคำพูด, อันดับแรก รักษาคำพูดค่ะ, คำพูดที่เคยกล่าวตอนหาเสียงทำให้ใด้ก่อนค่ะ, ขอเงิน 10,000 ครับ, รักษาคำพูดก่อนเลย, ค่าแรง 600 ค่าครองชีพลดลง, รักษาคำพูด!, ค่าแรงขั้นต่ำ, รักษาคำพูดตัวเองให้ได้ก่อน..

ขอบคุณภาพประกอบ : SEK LOSO