หลังจากการประชุมรัฐสภา เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 66 มีผลโหวตให้ นายเศรษฐา ทวีสิน จากพรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ซึ่ง นายเศรษฐา นับว่าเป็นคนที่ชื่นชอบฟุตบอล เล่นตำแหน่งกองหน้า ถนัดซ้าย ขณะเดียวกันก็เป็นผู้ปั้นแสนสิริอคาเดมี่ สร้างนักเตะระดับเยาวชน ในช่วงหาเสียงมีนักเตะชื่อดังอย่าง “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์, “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ โพสต์สนับสนุน

นายเศรษฐา เพิ่งไปชมฟุตบอลไทยลีก นัดเปิดสนาม คู่ โปลิศ เทโร พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่สนามบุณยะจินดา เมื่อ 11 ส.ค. 66 ก็ยืนยันว่า “ฟุตบอล” มีความสำคัญ การพัฒนาฟุตบอลระดับรากหญ้า จะเป็นเรื่องสำคัญที่จะพัฒนา อยากให้ไทยลีกกลับมาบูมเหมือน 7-8 ปีก่อน คนเต็มทุกสนาม ซื้อขายลิขสิทธิ์ทีวีเป็นพันล้าน พร้อมทั้งต้องดูแลนักฟุตบอล ให้วางแผนชีวิต วางแผนการเงิน สำหรับหลังแขวนสตั๊ด

ผู้สื่อข่าวสอบถามความเห็น “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เกี่ยวกับการขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี ของนายเศรษฐา ซึ่งประมุขบอลไทย กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีอย่างจริงใจ กับ นายเศรษฐา ที่เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ขอเป็นกำลังใจให้ในการทำงาน รวมทั้งขอฝากให้ นายเศรษฐา ที่เป็นคนแวดวงฟุตบอล รักฟุตบอล ให้การสนับสนุนวงการกีฬา วงการฟุตบอลอย่างเต็มที่ ให้มากกว่าทุกๆ รัฐบาลที่ผ่านมา และหวังว่า นายเศรษฐา จะผลักดันทีมชาติไทย ไปสู่ฟุตบอลโลก

เมื่อถามว่า จะฝากอะไรถึง นายเศรษฐา ช่วยสนับสนุนวงการฟุตบอลเป็นพิเศษหรือไม่ พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า อย่างเดียวที่ห่วงคือ ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ที่ตอนนี้คืบหน้า ได้ที่ดินที่ จ.สมุทรปราการ แล้ว อยากให้ผลักดันสร้างให้เสร็จ เพราะ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) มีเงินสนับสนุน ไม่เช่นนั้น เงินส่วนนี้ก็จะไม่ได้ เป็นการเสียโอกาสไป เรื่องนี้ ตนก็ได้ฝากฝังกับ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ที่จะสมัครชิงนายกสมาคมฯ ในสมัยหน้า รวมทั้ง นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธาน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แล้วว่า อยากให้สานต่อให้สำเร็จ หลังจากตนเองพยายามผลักดันมาตลอด 7 ปี แต่ติดปัญหาเรื่องที่ดินที่จะก่อสร้าง