อายเมอริค ลาปอร์กต์ ปราการหลัง แมนเชสเตอร์ วิตี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โพสต์คลิปอำลาแฟนบอล “เรือใบสีฟ้า” อย่างเป็นทางการแล้ว หลังค้าแข้งในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม มาเป็นเวลา 5 ปีครึ่ง โดยเซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติสเปน เตรียมย้ายไปค้าแข้งกับ อัล นาสเซอร์ ทีมดังในซาอุดิ โปร ลีก

ดาวเตะวัย 29 ปี โพสต์คลิปอำลาแฟนบอล พร้อมข้อความว่า “ถึงเหล่า ซิติเซน ทุกคน วันนี้ผมอยากบอกอะไรบางอย่างกัวพวกคุณ ผมอยากบอกว่าช่วงเวลา 5 ปีครึ่งอันยอดเยี่ยมของผมที่นี่กำลังจะจบลง มีความทรงจำมากมายที่ผมจะเก็บไว้ในใจตลอดกาล”

“มีเรื่องดี ๆ ให้นึกถึงมากมาย ทั้งถ้วยแชมป์ ชัยชนะ ประตู การเข้าสกัด และการขับเคี่ยวกันในเวทีพรีเมียร์ลีก แต่มันก็มีเรื่องแย่ ๆ ที่ผมจดจำได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น อาการบาดเจ็บ การตกเป็นตัวสำรอง ความพ่ายแพ้ และความผิดพลาดที่ผมก่อขึ้น”

“จากการได้แชมป์สู่ความล้มเหลว ชัยชนะสู่อาการบาดเจ็บ ล้วนเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางของผม ผมรู้สึกขอบคุณทุกช่วงเวลาที่ทำให้ผมเป็นผมในทุกวันนี้ ผมอยากขอบคุณทุกคนที่ทำให้การเดินทางของผมมันเกิดขึ้นได้ ทั้งบอร์ดบริการของ แมนฯ ซิตี บรรดาโค้ชและทีมงานทุกคน เพื่อนร่วมทีมทุกคนที่เคยอยู่ร่วมกันในห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งตัว และแน่นอนรวมถึงแฟนบอลทุกคนด้วย”

“ถือเป็นเกียรติและเป็นความปลาบปลื้มที่ได้สวมเสื้อของ แมนฯ ซิตี หวังว่าทุกคนจะจดจำผมในด้านดี ขอบคุณอีกครั้งสำหรับทุกอย่าง ขอให้ทุกคนโชคดี ผมจะตามเชียร์พวกเขาไปตลอด แล้วผมกันใหม่”