สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) สั่งลงโทษ หลุยส์ รูเบียเลส ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน “อาร์เอฟอีเอฟ) เบื้อต้น ด้วยการแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการลูกหนัง 3 เดือน หลังเจ้าตัวมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมด้วยการจูบปาก เจนนี เอร์โมโซ ดาวเตะสาวทีมชาติสเปน ระหว่างที่ทัพนักเตะสาวจากแดนกระทิงดุขึ้นรับเหรียญแชมป์และถ้วยรางวัล หลังความแชมป์ฟุตบอลหญิงชิงแชมปืโลกมาครองได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ด้วยการเอาชนะ อังกฤษ 1-0 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่แล้ว

การกระทำดังกล่าว ส่งผลให้ รูเบียเลส โดนวิจารณ์อย่างหนัก ขณะที่นายกรัฐมนตรีของสเปน ก็ออกมาตำหนิกับสิ่งที่เกิดขึ้น รวมถึงองค์กรต่าง ๆ ก็พากันออกมารุมถล่มเจ้าตัวอย่างต่อเนื่อง กระทั่งมีการคาดหมายว่าเจ้าตัวจะประกาศลาออกในการประชุมขององค์กรลูกหนังสเปน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม หัวเรือใหญ่วงการลูกหนังแดนกระทิงดุ กลับยืนยันว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นความยินยอมพร้อมใจของ เอร์โมโซ แม้ดาวเตะสาว “กระทิงดุ” ยืนยันว่าเธอไม่ได้ยินยอม พร้อมประนามการกระทำดังกล่าวนอกจากนี้ หัวเรือใหญ่วงการลูกหนังสเปน ยืนยันว่าตนจะไม่ลาออก รวมถึงขู่ดำเนินการทางกฏหมายกับคนที่เข้ามาแสดงความเห็นในโลกโซเชียลที่ทำให้เขาและ “อาร์เอฟอีเอฟ” เสียหายด้วย ขณะที่นักเตะหญิงชาวสเปน 81 คน ยืนยันว่าจะไม่ขอเล่นทีมชาติ ตราบใดที่ประธานจอมฉาวรายนี้ยังอยู่ในตำแหน่ง

และล่าสุด ฟีฟ่า ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ดำเนินการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมมีคำสั่งห้าม รูเบียเลส ติดต่อหรือไปวุ่นวายกับ เอร์โมโซ และคนใกล้ชิดด้วยนั้น ได้มีคำสั่งลงโทษเบื้องต้น ห้ามประธานองค์กรลูกหนังสเปนจอมฉาวรายนี้ ยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมเรื่องฟุตบอลทั้งหมดเป็นเวลา 3 เดือน ในระหว่างที่ยังมีการสอบสวนเพิ่มเติม