บรรดาทีมงานโค้ชของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติสเปน ตัดสินใจยกทีมลาออกแบบเกือบยกชุด เพื่อประท้วงพฤติกรรมไม่เหมาะสมของ หลุยส์ รูเบียเลส ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) ที่ไปจูบปาก เจนนี เอร์โมโซ ดาวเตะสาวทีมชาติสเปน ระหว่างที่ทัพนักเตะสาวจากแดนกระทิงดุขึ้นรับเหรียญแชมป์และถ้วยรางวัล หลังความแชมป์ฟุตบอลหญิงชิงแชมปืโลกมาครองได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ด้วยการเอาชนะ อังกฤษ 1-0 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่แล้ว

ก่อนหน้านี้ หัวเรือใหญ่วงการลูกหนังแดนกระทิงดุ ยืนยันว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นความยินยอมพร้อมใจของ เอร์โมโซ แม้ดาวเตะสาว “กระทิงดุ” ยืนยันว่าเธอไม่ได้ยินยอม พร้อมประนามการกระทำดังกล่าวนอกจากนี้ หัวเรือใหญ่วงการลูกหนังสเปน ยืนยันว่าตนจะไม่ลาออก รวมถึงขู่ดำเนินการทางกฏหมายกับคนที่เข้ามาแสดงความเห็นในโลกโซเชียลที่ทำให้เขาและ “อาร์เอฟอีเอฟ” เสียหายด้วย ขณะที่นักเตะหญิงชาวสเปน 81 คน ยืนยันว่าจะไม่ขอเล่นทีมชาติ ตราบใดที่ประธานจอมฉาวรายนี้ยังอยู่ในตำแหน่ง

ฆอร์เก บิลดา กับ หลุยส์ รูเบียเลส

ด้าน ฟีฟ่า ก็มีคำสั่งลงโทษเบื้องต้นแบน รูเบียเลส ห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมในวงการฟุตบอลทั้งในประเทศ และระดับนานาชาติเป็นเวลา 3 เดือน ขณะที่ล่าสุด ทีมงานโค้ชของทีมชาติ ตัดสินใจลาออกแบบยกชุดเพื่อประท้วง ยกเว้น ฆอร์เก บิลดา กุนซือใหญ่ของทีมที่เป็นพันธมิตรของประธานจอมฉาว

โดยทีมงานโค้ชที่ประกาศลาออก ประกอบด้วย มอนต์เซ โตเม, ฆาเบียร์ เลร์กา และ ยูเจนิโอ กอนซาโล มาร์ติน ซึ่งเป็นผู้ช่วยโค้ช บลังกา โรเมโร โมราเลดา นักกายภาพบำบัด และ คาร์ลอส ซานเชซ โค้ชผู้รักษาประตู นอกจากนี้ยังมีทีมงานของทีมชาติรุ่นอายุอื่น ๆ อีก 6 คน ที่ประกาศลาออกเพื่อร่วมประท้วงด้วย