สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ตั้งข้อหามีพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังตัวหลักของ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก จากกรณีที่เจ้าตัวโดนใบแดงในช่วงครึ่งแรกของเกมลีกนัดที่ “หงส์แดง” บุกชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แถมเจ้าตัวยังเดินออกจากสนามช้า และมีปากเสียงกับ เคร็ก พอว์สัน ผู้ตัดสินที่ 4 ในเกมดังกล่าวด้วย

“เอฟเอ” ระบุผ่านแถลงการณ์ว่า “เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ถูกตั้งข้อหาโทษฐานละเมิดกฏของ เอฟเอ ข้อ อี3.1 จากกรณีที่เกิดขึ้นในเกมพรีเมียร์ลีกนัดที่ ลิเวอร์พูล เจอกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยกองหลังรายนี้ถูกกล่าวหาว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสม และ/หรือ ใช้วาจาคุกคาม และ/หรือ ล่วงละเมิดกับผู้ตัดสิน หลังโดนไล่ออกในนาทีที่ 29 โดย เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ มีเวลาจนถึงวันศุกร์ที่ 1 ก.ย. ในการแก้ต่างข้อกล่าวหา”

ทั้งนี้ จากการโดนใบแดงในเกมดังกล่าง ส่งผลให้ ฟาน ไดค์ จะโดนแบน 1 นัดโดยอัตโนมัติ ในเกมลีกกับ แอสตัน วิลลา ในวันอาทตย์นี้ และหากถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงในข้อกล่าวหาดังกล่าว เจ้าตัวก็อาจจะถูกแบนเพิ่มในเกมลีกนัดเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ในวันที่ 16 ก.ย. นี้