ยาน อาเก ฟอร์ทอฟท์ อดีตดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์ และ เหยี่ยวข่าวคนดัง มั่นใจ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล จะโบกมืออำลาถิ่น แอนฟิลด์ ก่อนถึงกำหนดเส้นตายในการซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ในวันที่ 1 ก.ย.นี้แน่นอน

ซาลาห์ กำลังได้รับความสนใจจาก อัล อิตติฮัด พ่อบุญทุ่มแห่งซาอุดีอาระเบีย โดยถึงแม้ เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” จะยืนยันแบบกระต่ายขาเดียวว่า “บังโม” จะไม่ย้ายไปไหนในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ก็ยังไม่สามารถยับยั้งให้ แชมป์ซาอุดีโปรลีก ล้มเลิกแผนการกระชาก หัวหอกทีมชาติอียิปต์ ไปเสริมคมได้

กระทั่งล่าสุด ฟอร์ทอฟท์ ซึ่งถูกมองว่า เป็นคนข่าวระดับวงในเนื่องจากเคยค้าแข้งอยู่ในพรีเมียร์ลีกมาก่อนนั้น จึงออกมาเติมเชื้อไฟให้ข่าวลือชิ้นนี้กระพือขึ้นมาอีกครั้งด้วยการฟันธงว่า ซาลาห์ จะย้ายไปซาอุฯ แน่นอน

ฟอร์ทอฟท์ โพสต์ข้อความผ่าน “X” หรือ ทวิตเตอร์ ว่า “ผมเข้าใจว่า ซาลาห์ น่าจะย้ายไปจาก ลิเวอร์พูล ในสัปดาห์นี้ จำนวนเงินที่พวกเขาเสนอให้นักเตะ และสโมสรมันมากมายเหลือเชื่อ นอกจากนี้การที่ตลาดนักเตะของซาอุฯ จะปิดในวันที่ 7 ก.ย. (ตามที่ปรากฏบนเว็บไซต์ของ สมาคมฟุตบอลซาอุฯ แถมบางที่ยังบอกว่า ปิดวันที่ 20 ก.ย.ด้วยซ้ำ) ทำให้เรื่องนี้ดูยุ่งยากขึ้นไปอีก”.

ภาพ AFP