เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ที่สโมสรตำรวจ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง นํา น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ผู้เสียหายพร้อมมารดา เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. หลังถูก 4 ทรชนรุมข่มขืนตั้งแต่ช่วงเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา เพื่อให้ช่วยเร่งรัดการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ ท้องที่ สภ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า กลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ไม่ใช่เด็กแล้ว ถือเป็นเรื่องที่แย่มาก ซึ่งตนจะเรียกสํานวนทั้งหมดมาไล่ดู และจะสอบปากคําผู้เสียหายเพิ่มเติม โดยเบื้องต้นทราบว่ามีเจ้าหน้าที่ตํารวจพยายามไกล่เกลี่ยให้ผู้เสียหายนั้นรับเงินเพื่อจบคดี ซึ่งทางผู้เสียหายไม่ยินยอมและไม่พอใจในการกระทําดังกล่าวของตํารวจ โดยจะต้องมาไล่ตรวจสอบดูส่วนนี้ด้วย และหากเป็นความจริง ก็ต้องมีการดําเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตํารวจ เพราะทาง ผบ.ตร. เน้นยํ้ามาแล้ว ว่าการให้บริการบนสถานีตํารวจทั่วประเทศนั้นคือหัวใจสําคัญ ซึ่งพนักงานสอบสวนทุกสถานี จะต้องรับผิดชอบต่อหน้าที่ และการไกล่เกลี่ยเป็นเรื่องที่สามารถทําได้ แต่ต้องไม่ใช่คดีอาญาเช่นนี้ เพราะคดีดังกล่าว จะต้องมีการดําเนินคดีและลงโทษจนถึงที่สุด

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ตํารวจไม่ดีเราจะไม่ปกป้อง แต่ถ้าตํารวจที่ทํางานเราจะส่งเสริม ส่วนกรณีที่ผู้ก่อเหตุยังมีการท้าทายอยู่นั้น จะตรวจสอบดูว่าขณะนี้ผู้ก่อเหตุอยู่ที่ไหน ประกันตัวแล้วหรือไม่ หากมีพฤติการณ์ข่มขู่หรือมีเหตุให้เพิกถอนการประกันตัวต่างๆ ก็จะต้องดําเนินการ ซึ่งคดีไม่มีความซับซ้อน แต่ต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างตรงไปตรงมา.