เกิดเหตุโศกนาฏกรรมขึ้นในวงการฟุตบอลปานามา หลัง กิลเบอร์โต เฮอร์นานเดซ นักเตะทีมชาติปานามา ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต ในเมืองโคลอน เมื่อช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

รายงานระบุว่า คนร้าย 2 คน ก่อเหตุจี้บังคับรถแท็กซี่ให้พามายังจุดเกิดเหตุ ก่อนจะเปิดฉากยิงเข้าไปในอาคารหลังหนึ่งก่อนจะหลบหนีไป ส่งผลให้ เฮอร์นานเดซ เสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 7 คน โดยยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าดาวเตะวัย 26 ปี คือเป้าหมายของการสังหารหรือไม่ รวมถึงยังไม่ชัดเจนว่าแรงจูงใจของการก่อเหตุคืออะไร

สำหรับ เฮอร์นานเดซ ค้าแข้งอยู่กับสโมสรคลับ แอตเลติโก อินดิเพนเดียนเต ในลีกบ้านเกิด และเพิ่งได้ประเดิมติดทีมชาติปานามาชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ในเกมกับ กัวเตมาลา เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ อัตราการก่อเหตุรุนแรงในเมืองโคลอน พุ่งสูงขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา หลังเกิดความขัดแย้งระหว่างแก๊งอาชญากรรม 2 แก๊ง ซึ่งแย่งกันเพื่อควบคุมธุรกิจค้ายาเสพติดในเมืองโคลอน ซึ่งเป็นเมืองท่าทางเหนือของคลองปานามา และเป็นพื้นที่สำคัญของบรรดาแก๊งอาชญากรรมในการส่งยาเสพติดจากทวีปอเมริกาใต้ ผ่านประเทศปานามาเข้าสู่ทวีปยุโรป