ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดแชมป์เอเชีย 2023 ซึ่งเป็นการครองแชมป์ สมัยที่ 3 ในรอบ 10 ปี (2009, 2013, 2023) มีโปรแกรมเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 16-24 ก.ย. นี้ ที่ประเทศโปแลนด์ ซึ่งทีมชุดนี้มีชื่อของ “ซาร่า” นุศรา ต้อมคำ มือเซตเบอร์ 1 ของทีมไทย รวมอยู่ในรายชื่อ 25 คน ก่อนที่จะมีการประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการต่อไป

“โค้ชด่วน” นายดนัย วัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมนักตบสาวไทย กล่าวว่า หลังจากนี้จะปล่อยนักกีฬาพักสักระยะ ก่อนจะเดินทางไปโปแลนด์ คร่าวๆ อยากเดินทางไปเตรียมตัว 4 วัน ไปปรับเวลา โดยภาพรวมของนักกีฬาชุดนี้ถือว่ามีพัฒนาที่ดีขึ้น แต่ยังขาดๆ เกินๆ อยู่ ก็คงต้องปรับกันต่อไป ส่วนในรายของ นุศรา ต้อมคำ นั้น เราส่งชื่อเป็นทั้งนักกีฬาและผู้ฝึกสอน เขาเป็นตัวเซตที่ดีอยู่แล้ว คงต้องดูเรื่องขององค์ประกอบทีมในวันแข่งขันว่าเป็นอย่างไร ถ้าทีมสมบูรณ์อาจจะไม่จำเป็น แต่ถ้าหากไม่สมบูรณ์ ก็อาจจะต้องปรับมาลงแข่งขัน

“นุศราเราเรียกมากัน จริงๆ นุศรา ต้อมคำ เป็นตัวเซตที่ดีและมีศักยภาพอยู่แล้ว เราก็เอามาประกอบว่า ทีมของเรามีความสมบูรณ์มากน้อยแค่ไหน ถ้าทีมสมบูรณ์มากก็ไม่จำเป็น ถ้าไม่สมบูรณ์เราก็ต้องปรับสภาพร่างกายเขา แล้วเอามาเป็นนักกีฬาในขั้นต้นนะ แต่ตอนนี้ผมส่งชื่อเขาทั้งในฐานะสตาฟฟ์โค้ชและนักกีฬาด้วย” โค้ชด่วน กล่าว