ที่วัดบางคณฑีใน ต.บางคนที อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม น.ส.เรณู เล็กนิมิต นายก อบต.บางคนทีและยายแพง (ยุบรวม) พร้อมด้วยนางจิตนา กลิ่นช้าง ประธานสตรีอำเภอบางคนที ร่วมกับคณะกรรมการพัฒนาสตรี จ.สมุทรสงคราม สมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชน และสำนักงานพัฒนาชุมชน จ.สมุทรสงคราม ได้ร่วมกันจัดโครงการสตรีร่วมใจ ปลูกพืชผักสมุนไพร ต้านภัยโควิด-19 เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหารให้กับชุมชน


ทั้งนี้ เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 รวมทั้งเพื่อรณรงค์ให้ประชาชนปลูกผักสวนครัวปลอดสารพิษอันจะส่งผลให้ประชาชนมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง โดยทั้งหมดได้ร่วมกันผสมดินก่อนจะร่วมกันปลูกสมุนไพรฟ้าทะลายโจร กระชายขาว และพืชผักสวนครัวต่างๆ เช่น ผักคะน้า, ผักบุ้ง, มะละกอ, ตะไคร้, พริกขี้หนู และถั่วฝักยาวบริเวณริมเขื่อนหลังวัดบางคนทีใน นอกจากนี้ยังได้ร่วมกันเพาะพันธุ์ต้นกล้าในลังใส่ไข่ไก่แบบกระดาษและแบบกระทงใบตองแห้งอีกด้วย


น.ส.เรณู กล่าวว่า ที่ผ่านมาทาง อบต.และวัดบางคนทีในได้จัดกิจกรรมปันผักปันสุขแจกจ่ายพืชผักสวนครัวให้กับพี่น้องประชาชนในชุมชนช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยจัดขึ้นทุกวันศุกร์เว้นศุกร์ มีประชาชนมาเก็บพืชผักสวนครัวที่วัดบางคนทีในไปบริโภคกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นผักปลอดสารพิษ รวมทั้งพืชสมุนไพรที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันและป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ โดยผลผลิตเหล่านี้ถือเป็นครัวของชุมชนที่พี่น้องประชาชนในพื้นที่สามารถมาเก็บผลผลิตไปรับประทานได้ทันทีเมื่อเจริญเติบโตโดยไม่ต้องใช้เงินซื้อหา