เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ร.ต.อ.ณรงค์ เกตุหอม พนักงานสอบสวนเวร สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่ามีเหตุฆ่ากันตายที่บ้านหลังหนึ่ง ถนนประชาสันติ บ้านท่าบ้งมั่ง ต.คำน้ำแซบ อ.วารินชำราบ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วยตำรวจชุดสายสืบ สภ.วารินชำราบ แพทย์เวรจาก รพ.วารินชำราบ

จากการตรวจสอบ ที่เกิดเหตุซึ่งบ้านที่เกิดเหตุ เป็นบ้านปูนชั้นเดียว 3 ห้องนอน โถงด้านหน้าเปิดให้บริการตู้เกมออนไลน์ ภายในห้องที่ 2 พบศพ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี อยู่ในสภาพนอนหงาย ไม่สวมเสื้อผ้าอยู่บนที่นอน ข้อเท้าซ้ายมีกางเกงในสีแดงของผู้ตายติดอยู่ ที่ลำคอถูกรัดด้วยสายชาร์จโทรศัพท์ แพทย์ลงความเห็นเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6 ชั่วโมง

สอบสวนพี่เขยของผู้เสียชีวิตให้การอ้างว่า ผู้ตายเป็นพนักงานขายเครื่องใช้ไฟฟ้าห้างบิ๊กบาย สาขาวารินชำราบ ช่วงหัวค่ำก่อนเกิดเหตุหลังเลิกงาน ผู้ตายได้กลับบ้านตามปกติ และจะตื่นไปทำงานในตอนเช้าทุกวัน แต่เช้าวันนี้ผิดปกติเพราะยังไม่ออกมาจากห้องจึงเดินไปปลุกปรากฏว่าห้องล็อก จึงเดินไปดูทางหน้าต่างหลังห้องที่เป็นบานเลื่อนกระจก พบว่าหน้าต่างถูกเลื่อนเปิดไว้ครึ่งนึ่ง และเห็นผู้ตายเสียชีวิตสภาพเปลือย จึงรีบประสานญาติแงะประตูก่อนแจ้งตำรวจดังกล่าว

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุพบว่า หนุ่มลูกจ้างในร้านเกมวัย 25 ปี แถวๆ​ นั้นได้หายตัวไปพร้อม​ จยย.ของพี่เขยผู้ตาย นอกจากนี้กระเป๋าเงินของผู้ตายก็หายไปด้วย ทางเจ้าหน้าที่จึงคาดว่า ลูกจ้างหนุ่มร้านเกมน่าจะเป็นคนก่อเหตุบุกเข้าไปพยายามข่มขืนยามวิกาล แต่ผู้ตายฮึดสู้จนสุดแรงเกิดทำให้ถูกฆ่าดังกล่าว หลังจากนี้จะได้ประสานกำลังทุกฝ่ายเร่งติดตามมาสอบสวนข้อเท็จจริง รวมทั้งส่งศพไปตรวจชันสูตรศพผู้เสียชีวิตว่าถูกข่มขืนหรือไม่อย่างไร.