เมื่อเวลา 12.25 น. วันที่ 14 ก.ย. นางสมฤดี ลันสุชีพ ผอ.เขตหลักสี่ เปิดเผยภายหลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาเขต ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีอุบัติเหตุเครนเจาะเสาเข็มของโครงการก่อสร้างคอนโดฯ ย่านวิภาวดีรังสิต แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ ล้มทับอาคารข้างเคียงได้รับความเสียหาย ว่า หลังทราบเรื่อง วิศวกรเขตและเจ้าหน้าที่จากสำนักงานควบคุมอาคาร สำนักการโยธา ได้ร่วมกันตรวจสอบ ซึ่งเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. โดยเครื่องจักรที่ใช้ในการเจาะเสาเข็ม โครงการอาคารชุดของคอนโดฯ ล้มทับอาคารข้างเคียง เลขที่ 125 ซึ่งเป็นอาคารชุดอยู่อาศัยได้รับความเสียหาย บริเวณผนังของห้องบันไดหลักและเสารับห้องบันไดหลัก ชั้น 2 ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนโครงสร้างหลักไม่ได้รับผลกระทบ สามารถพักอาศัยได้ตามปกติ

ระทึก! เครนเจาะเสาเข็มล้มฟาดคอนโดฯย่านวิภาฯ ผู้พักอาศัยขวัญกระเจิง

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่าโครงการก่อสร้างอาคารชุดดังกล่าว ได้รับอนุญาตจากสำนักการโยธา กทม. ให้ทำการก่อสร้างอาคาร ตามใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร เป็นอาคาร ตึก 19 ชั้น จำนวน 2 หลัง เพื่อใช้เป็น อาคารชุดอยู่อาศัย-จอดรถยนต์, อาคาร ตึก 4 ชั้น จำนวน 1 หลัง เพื่อใช้เป็น อาคารชุด-จอดรถยนต์ ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจาะเสาเข็ม

เจ้าหน้าที่จึงได้ให้คำแนะนำเบื้องต้น ให้ทำการค้ำยันโครงสร้างเสาบันไดที่เสียหายไว้ชั่วคราว และให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบโครงสร้าง และหาทางซ่อมถาวรตามหลักวิศวกรรมต่อไป รวมทั้งได้กำชับทางโครงการฯ ให้มีมาตรการในก่อสร้างตามเงื่อนไขแนบท้ายใบอนุญาต รายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม และตามที่กฎหมายกำหนด เพื่อไม่ให้อาคารข้างเคียงได้รับผลกระทบและความเดือดร้อน.