จากกรณี นายหน่อง ลูกน้องกำนันนก ใช้อาวุธปืนยิงสารวัตรแบงค์ สารวัตรตำรวจทางหลวง เสียชีวิตภายในงานเลี้ยงที่บ้านใน อ.เมืองนครปฐม ก่อนนำมาสู่การจับเป็นกำนันนก และจับตายนายหน่อง โดยหลักฐานสำคัญเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด แต่พบว่าเซิร์ฟเวอร์วงจรปิด 2 ตัว ในจุดเกิดเหตุ ถูกนำทิ้งน้ำ ก่อนเจ้าหน้าที่จะงมเจอ และเร่งกู้ภาพในเซิร์ฟเวอร์ ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

‘บิ๊กโจ๊ก’ เผยวงจรปิดจับคนโกหกอื้อ หลังยิงไม่มีตร.จับ ‘หน่องท่าผา’

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 15 ก.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในบ้านของ นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ส่วนที่เหลืออีก 2 ตัว ว่า จากการตรววจสอบกล้องวงจรปิดภายในบ้านกำนันนก ที่ได้มีการตรวจสอบเสร็จสิ้นไปแล้ว 13 ตัว โดยยังเหลืออีก 2 ตัว ที่กำลังให้เจ้าหน้าที่โคลนนิ่งไฟล์ภาพเพื่อตรวจสอบ โดยวงจรปิด 2 ตัว ที่ตรวจสอบ เป็นวงจรปิดบริเวณจุดที่ก่อเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือ สารวัตรแบงค์ สว.ทล.1 กก.2 บช.ก. และเป็นจุดที่กำนันนกนั่งอยู่บริเวณโต๊ะจีน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า โดยตอนนี้เจ้าหน้าที่สามารถกู้ไฟล์ภาพวงจรปิด 2 ตัวนี้ได้แล้ว เมื่อเวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา (15 ก.ย.) ซึ่งกำลังให้เจ้าหน้าที่นำไฟล์ภาพวงจรปิด 2 ตัวนี้ ส่งให้กับพนักงานสอบสวน โดยคาดว่าจะถึงที่ บช.ภ.7 ในเวลา 10.00 น. วันนี้ โดยเจ้าหน้าที่จะมาตรวจสอบว่า สุดท้ายแล้วมีผู้เกี่ยวข้องรายใดเข้ามาข้องเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ส่วนการจะออกหมายจับอีกหรือไม่นั้น วันนี้คาดว่าจะยังไม่มีการออกหมายจับใครเพิ่มเติม เพราะพนักงานสอบสวนต้องสอบพยานและบุคคลเพิ่มเติม แต่ในวันที่ 16 ก.ย. นี้ มีความเป็นไปได้ที่จะออกหมายจับเพิ่มเติมได้แม้จะเป็นวันหยุด