วานนี้ (14 ก.ย. 2566) ตัวแทนตำรวจเขตกวินเน็ตต์ เคาน์ตี รัฐจอร์เจีย แถลงรายละเอียดเกี่ยวกับการจับกุมกลุ่มวัยรุ่น 6 คน หลังจากที่มีผู้พบศพของหญิงสาวอยู่ในกระโปรงท้ายรถจากัวร์สีเงินซึ่งจอดทิ้งไว้ที่บริเวณด้านนอกของร้านสปาและเซาน่าสไตล์เกาหลีชื่อว่าร้านเจจู เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.50 น.

เมื่อแรกพบศพ ทีมสืบสวนไม่สามารถระบุเพศของผู้ตายได้ เนื่องจากศพอยู่ในสภาพเน่าเปื่อย

หลังจากในวันพฤหัสบดีที่ 14 ก.ย. ก็มีการจับกุมผู้ต้องสงสัย 4 คน พร้อมตั้งข้อหาฆาตกรรม กักขังหน่วงเหนี่ยวและทำลายหลักฐานเพื่อปกปิดร่องรอยของผู้ตาย โดยผู้ต้องสงสัยทั้งสี่ได้แก่ จูนฮยอน ลี, จูนโฮ ลี, ฮยอนจี ลี และกาวอน ลี

นอกจากนี้ยังมีผู้เยาว์อายุ 15 ปีอีก 1 รายซึ่งไม่มีการระบุชื่อ โดนจับกุมด้วยข้อหาฆาตกรรมเช่นกัน โดยขณะนี้อยู่ในการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ที่โรงพยาบาลแอตแลนตา

สำหรับผู้ต้องสงสัยรายที่ 6 เป็นชาย วัย 26 ปีชื่อว่า เอริก ฮยอน ได้รับการนำตัวส่งโรงพยาบาลเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บก่อนหน้าที่จะมีการพบศพ ทั้งนี้ยังไม่รู้สาเหตุที่ชัดเจนที่ ฮยอน และผู้เยาว์วัย 15 ปีได้รับบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่ตำรวจชี้แจงว่า หลังจากที่ ฮยอน ได้รับบาดเจ็บ เขาได้ขอให้ทางบ้านช่วยหยิบของในรถของเขา ซึ่งทำให้พวกเขาพบศพที่อยู่ท้ายรถ

ในระหว่างการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเมื่อวันที่ 14 ก.ย. ที่ผ่านมา ฝ่ายตำรวจได้เปิดเผยว่าผู้ตายเป็นหญิงสาว อายุระหว่าง 20-30 ปี คาดว่าโดนล่อลวงมาจากเกาหลีใต้ในช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมาเพื่อเข้าร่วมเป็นสมาชิกของลัทธิที่ชื่อว่า “ทหารแห่งพระบุตร” (Soldier for Christ)

หลังจากมาถึงสหรัฐ เหยื่อสาวก็โดนจับขังไว้ในชั้นใต้ถุนของบ้าน นอกจากนี้เธอยังโดนทรมานด้วยการทุบตีและให้อดอาหาร โดยผลจากการตรวจสอบทางการแพทย์ของผู้ตายชี้ว่า เธอมีภาวะขาดอาหารอย่างรุนแรงซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เธอเสียชีวิต ศพของเธอมีน้ำหนักเพียง 70 ปอนด์ หรือ 31 กก. เท่านั้น

ตำรวจเชื่อว่ากลุ่มผู้ต้องสงสัยเริ่มทรมานเหยื่อด้วยการให้อดอาหารตั้งแต่วันที่ 3 ส.ค. เป็นต้นมา และคาดว่าเธอน่าจะเสียชีวิตในช่วงปลายเดือนส.ค.

สภาพชั้นใต้ถุนของบ้านซึ่งเป็นที่กักขังเหยื่อสาว บริเวณสี่เหลี่ยมสีดำคือพื้นส่วนที่เปื้อนเลือด

ตำรวจยังสันนิษฐานด้วยว่า กลุ่มคนทั้ง 6 คนล้วนมีบทบาทสำคัญที่ทำให้เหยื่อสาวต้องจบชีวิตลง จากนั้นก็ช่วยกันซ่อนศพของเธอไว้ในลานจอดรถใกล้กับร้านสปาดังกล่าว

จากการสัมภาษณ์เพื่อนบ้านในละแวกนั้น ตำรวจพบว่าไม่มีใครระแคะระคายเลยแม้แต่น้อยว่ามีเหตุการณ์ที่สยดสยองเช่นนี้เกิดขึ้นในชุมชน

ขณะนี้ยังไม่มีการระบุตัวตนของผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการ ตำรวจแจ้งว่าครอบครัวของเธอไม่ได้พักอาศัยอยู่ในสหรัฐ จึงยังไม่ได้รับแจ้งข่าวร้าย

ที่มา : wdbj7.com, wsbtv.com

เครดิตภาพ : Gwinnett County Police Department