กรณีนายธนัญชัย หรือ หน่อง หมั่นมาก คนสนิท กำนันนก หรือ นายประวีณ จันทร์คล้าย ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ จ.462/2556 ลง 7 ก.ย. 2566 ที่ก่อเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. จนเสียชีวิต แต่คนร้ายต่อสู้ขัดขวาง ชักอาวุธปืนยิงใส่ต่อสู้จึงเกิดการยิงปะทะ ก่อนพบร่างนายธนัญชัย นอนสิ้นลมหายใจอยู่บริเวณข้างรถยนต์กระบะตัวเอง ขณะที่ กำนันนก ยังปฏิเสธ อ้างลูกน้องลงมือยิงเอง โดยขณะนี้ถูกคุมขังอยู่ในคุกนั้น

วันที่ 15 ก.ย.  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงความคืบหน้าการกู้เซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดบ้านกำนันนก ซึ่งก็ได้เปิดภาพที่ได้กล้องวงจรปิดให้ดู โดยภาพแรก เป็นภาพ ขณะที่ตำรวจ 3 นายอุ้มร่าง สว.ศิว หลังถูกยิงบาดเจ็บ ขึ้นรถ โดยมีพลขับวิ่งไปนำรถเก๋งแล้วพาตัว สว.ศิว นั่งเบาะหน้าข้างคนขับ

เปิดภาพคืนสังหาร “สารวัตรศิว” “บิ๊กโจ๊ก”พูดชัด “กำนันนก”สั่ง “ไอ้หน่อง”ยิง

ส่วนตำรวจอีกคนนั่งเบาะหลังแล้วคอยเอามืออุดบาดแผลจากรอยกระสุน แล้วพลขับก็พาไป รพ. ขณะที่อีกภาพเป็นภาพที่นายหน่องอยู่ในงาน จะสังเกตเห็นว่ากระเป๋ากางเกง มีปืนที่ใช้ก่อเหตุ นอกจากนี้ยังมีภาพของนายเด้ง ญาติของกำนันนกกับนายต๋อย เดินเข้ามาภายในงาน จากนั้นได้มีการส่งปืนให้นายเด้งเข้าไปในงาน และมีภาพ 1 ใน 6 ตำรวจที่ถูกจับในชุดแรกถอดเสื้อ และที่เองมีปืนเหน็บไว้ แต่กลับให้ปากคำว่าไม่มีปืน

ทั้งนี้จากภาพกล้องวงจรปิด จะเห็นว่า ผู้ที่ขับรถเก๋งนำตัวสารวัตรแบงค์ออกไปจากบ้านกำนันนกและส่งโรงพยาบาลคือ “พลขับ” ของสารวัตรศิวกร นั่นเอง