“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ออกมาเผยหลังแมตช์ที่นักตบลูกยางสาวไทย แพ้ เยอรมนี 0-3 เซต ในเกมประเดิมสนามของการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม C ที่แอตลาส อารีนา ในเมืองวูซ ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยยอมรับว่าคู่แข่งเล่นได้ยอดเยี่ยม ขณะที่ลูกทีมยังมีข้อผิดพลาดที่ต้องแก้ไขในแมตช์ต่อไป

“โค้ชด่วน” กล่าวว่า “สำหรับเกมวันนี้ช่วงต้นเราทำได้ดี แต่ต้องยอมรับว่า เยอรมนี หันมาเน้นเกมเสิร์ฟที่รุนแรงขึ้น รวมถึงเกมรับที่วันนี้มาแบบค่อนข้างเหนียวแน่น บางครั้งเรามีโอกาสรุกเข้าใส่เพื่อทำแต้ม แต่ก็ผิดพลาดเองในจังหวะสำคัญ ๆ เด็ก ๆ ก็พยายามเต็มที่ทุกคน ซึ่งต้องพูดคุยเพื่อแก้ไขข้อบกพร่องในเกมต่อไป ส่วนแมตช์ต่อไปก็ถือเป็นงานที่หนักมาก ๆ ทุกคนคงต้องพยายามให้มากกว่านี้ ในการเล่นกับทีมที่มีผู้เล่นตัวใหญ่ ประสบการณ์สูง เราคงต้องเล่นให้ละเอียดขึ้น”

ด้าน “เพียว” อัจฉราพร คงยศ ยอมรับว่าเกมนี้ เยอรมนี ทเล่นได้ดีมาก ๆ แต่เรายังมีอีกหลายเกมให้ได้สู้ โดยกล่าวว่า “แมตช์นี้ เยอรมนี มาในระบบที่เร็ว และรุนแรงขึ้น เดิมก็เสิร์ฟดีอยู่แล้ว วันนี้ยังเสิร์ฟได้เร็ว และรุนแรงขึ้น ต้องยอมรับว่าวันนี้ เยอรมนี เล่นได้ดีมาก ๆ ส่วนภาพรวมของทีมไทย ในช่วงแรกทำได้ค่อนข้างดี แต่หลังจากนั้นไม่สามารถคุมเกมให้เป็นของเราได้ อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกหลายแมตช์ที่ทีมต้องลงสนามฝากแฟน ๆ เป็นกำลังใจและสู้ต่อไปด้วยกัน”

นอกจากนี้ นางอุรษา มงคลนาวิน เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอร์ซอ ที่นำเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูต มาให้กำลังใจที่สนามด้วย โดยหลังจบเกมได้กล่าวให้กำลังใจทีมชาติไทยอย่าพึ่งหมดกำลังใจกับการพ่ายแพ้นัดแรก