จัดเป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจติดตามอย่างมากมาย สำหรับทริปดูงานของ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา หรือหมออ๋อง รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ที่พา สส.ก้าวไกลและเพื่อไทย บินไปดูงานยังประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 21-25 ก.ย. เมื่อต้องใช้งบประมาณ 1.3 ล้านบาท ก่อนหมออ๋องจะออกมาชี้แจงยืนยันทุกอย่างโปร่งใสอย่างมาก แต่ก็ทำเอาหลายคนวิจารณ์เรื่องนี้กันอย่างหนักหน่วง ไม่เว้นแม้แต่นักแต่งเพลงคนดัง

ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค ที่ล่าสุดออกมาเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า “ท่านประธานที่เคารพ…(หรือหมายถึงรองประธานที่ทำหน้าที่ประธานก็ได้) ด้วยความเคารพนะครับ…(วลี “ด้วยความเคารพนะครับ” คือโปรดเตรียมรับความเคารพหนัก ๆ) ไม่มีอะไรที่เข้าใจได้เลยว่า ทำไมจะต้องไปดูงานอะไรแบบนี้…ที่สิงคโปร์…คือน้องจะกวนตีนประเทศก็ได้…แต่อย่าใช้เงินทองของชาวบ้านแบบนี้…ไม่ชอบนักการเมืองรุ่นเก่าที่ทำแบบนี้…ไม่ชอบข้าราชการสติเก่าที่ทำแบบนี้….พี่ก็ไม่ชอบว่ะ ไม่อยากให้ราคาน้องเลย…แต่น้องเสือกมามีตำแหน่งบ้าบอนี่ เอาเหอะ…พูดไปก็เท่านั้น ด้วยความเคารพ”

หลังจากมีการอัปเดตไป หลายคนก็ไม่พลาดมาไลก์และมอบกำลังใจให้อย่างมากมาย โดยขอให้อย่าคิดมากและหัวเราะกับการใช้งบในครั้งนี้ บ้างก็บอกว่าไม่สมเหตุสมผลเลย บ้างก็บอกว่าไม่โอเคเลย บ้างก็บอกว่ารักน้อยลงเลยอ่ะ เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Nitipong Honark