“โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย เตรียมจัดทัพใหญ่ สู้กับ คูเวต เพื่อเข้ารอบฟุตบอลชายเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19

กลุ่ม E นัด 2 ไทย โดนเกาหลีใต้ ยิงยับ 4-0 อีกคู่ คูเวต เสมอ บาห์เรน 1-1 ผ่าน 2 นัด เกาหลีใต้ ชนะรวด เข้ารอบแน่นอน ส่วน บาห์เรน 2 แต้ม, ไทย และ คูเวต 1 แต้ม

นัดสุดท้าย วันที่ 24 ก.ย.66 เวลาไทย 18.30 น. ไทย พบ คูเวต ที่ สนามกีฬาตะวันออก เจ้อเจียง นอร์มัล ยูนิเวอร์ซิตี้ ซึ่งไทยยังมีลุ้นเข้ารอบ หากชนะมีโอกาสสูง หรือหากเสมอก็ไปลุ้นเป็นอันดับ 3 ที่ดีสุด 4 ทีม จาก 5 กลุ่ม อีกคู่ เกาหลีใต้ พบ บาห์เรน

โค้ชอิสสระ กล่าวว่า เกมนี้ ภาพรวมที่เตรียมแท็คติกไว้ นักเตะตอบสนอง ตั้งแต่ครึ่งแรก ทุกคนรู้ แต่ยังไม่เข้มข้นพอจนเสียประตูง่ายๆ 4 ลูก ครึ่งหลังส่งคนที่มีคุณภาพมากขึ้น และเล่นแบบไม่ประมาท มีความรับผิดชอบมากขึ้นทำให้เกมออกมาดูดีขึ้น ครึ่งแรกอยากซื้อเวลา เพราะศักยภาพนักเตะเป็นรอง ก็ต้องเตรียมตัว เตรียมรับมือเกมรับทุกลูก เรื่องของความสดของนักฟุตบอล ก็กังวลว่าจะไม่มีนักเตะ ทำให้พักนักเตะบางคน

“เกมนี้พวกเขาได้เห็นความต่าง ความเข้มข้น ความชะล่าใจในเกมเสี้ยววินาทีเดียว มันจะทำโทษเราทันที ในเกมระดับสูง และโอกาสการทำประตูที่ไม่มากครั้ง และพอเราทำไม่ได้ เราก็จะไม่มีอีก นี่คือเกมระดับเอเชีย นี่คือทีมระดับท็อป เราต้องใส่ใจรายละเอียดมากกว่านี้”

ส่วนเกมชี้ชะตาเข้ารอบกับ คูเวต นั้น โค้ชหระ กล่าวว่า เรื่องฟื้นฟูร่างกายสำคัญ ทีมไม่มีใครบาดเจ็บ จะจัดคนที่ดีที่สุด ตอนนี้ต้องฟื้นฟูร่างกายให้พร้อมที่

“ต้องขอโทษแฟนบอลด้วยที่เราเสียถึง 4 ประตู น้องๆ ก็พยายามเต็มที่ ตอบสนองได้ดีในครึ่งหลัง ด้วยแฟนบอลที่มาให้กำลังใจ น้องๆก็วิ่งสู้ฟัดไม่มีหมด ครึ่งหลังผมว่าน้องๆก็ทำได้ดี”