“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย จะพบ คูเวต ในฟุตบอลเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” นัดสุดท้าย รอบแรก กลุ่ม E ที่สนามมหาวิทยาลัยเจ้อเจียงตะวันออก ในวันที่ 24 ก.ย.66 เวลาไทย 18.30 น. ถ่ายทอดสด พีพีทีวี เอชดี 36

แมตช์นี้ชะตาเข้ารอบ ทั้ง 2 ทีมมี 1 แต้ม โดยไทยเสมอบาห์เรน 1-1 และแพ้ เกาหลีใต้ 0-4 ส่วน คูเวต แพ้ เกาหลีใต้ 0-9, เสมอ บาห์เรน 1-1 โดยไทยถ้าชนะก็เข้ารอบเลย หรือถึงเสมอก็มีโอกาสสูง แต่ถ้าแพ้ก็จอดป้าย ส่วน คูเวต ต้องชนะเท่านั้น โดยอันดับ 1-2 เข้ารอบแน่นอน ส่วนอันดับ 3 คัด 4 ทีมจาก 5 กลุ่ม

เมื่อวันที่ 23 ก.ย.66 “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำลูกทีมลงฝึกซ้อมที่สนามในโรงเรียนกีฬาจินหัว เน้นแท็คติกที่เตรียมใช้กับคูเวต โดยกุนซือช้างศึกหนุ่ม กล่าวว่า สภาพทีมสมบูรณ์แล้ว นักเตะที่ตึงๆ ก่อนหน้านี้อย่าง ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท ดีขึ้นแล้ว ทีมไทยสามารถใช้ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามได้ ไทย เคยเจอคูเวตในโดฮาคัพ (ไทยแพ้ 0-1) เชื่อว่าสู้ได้ วันนั้นทีมเสียประตูจากเซตพีซ แต่ยังเป็นงานที่ยาก ต้องเล่นเพื่อชัยชนะ ไม่ต้องเน้นเกมรับเหมือนวันที่เจอกับเกาหลีใต้ แต่เล่นด้วยความอดทนและคงรูปแบบเดิม ต้องการเล่นด้วยผลที่ดีที่สุด อย่างน้อยต้องมีแต้มให้ได้

สำหรับ 11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามในเกมนัดนี้ ระบบ 3-5-2 ผู้รักษาประตู นพพล ละครพล, เซ็นเตอร์ 3 คน แม็กซิมิเลี่ยน สไตน์เบาเอออร์, ทรงชัย ทองฉ่ำ, จักรพงษ์​ แสนมะฮุง, วิงแบ๊กซ้าย กิตติศักดิ์ พุฒจันทร์, ขวา พงศกร ตรีศาสตร์, กองกลาง สิทธา บุญหล้า, วาริส ชูทอง, ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท และกองหน้า ยศกร บูรพา กับ พันธมิตร ประพันธ์ ด้าน คูเวต จะไม่มีกองหน้า โมฮาเหม็ด ซัลมาน ที่ติดโทษแบน