กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ทันที หลังล่าสุดนักร้องและพระเอกดัง ออย-ธนา สุทธิกมล ได้ออกมาเผยผ่านรายการยูทูบดัง โดยพูดถึงเรื่องราวของความรักที่ไม่เคยพูดที่ไหนเมื่อตอนอายุ 20 ปี สมัยเข้าวงการบันเทิงมีชื่อเสียงโด่งดังแล้ว ถือเป็นเหตุการณ์ที่เจ้าตัวจำเป็นบทเรียนมาจนถึงวันนี้และจำได้ไม่มีวันลืม

ออย เผยว่า “ผมว่ามันน่าจะเป็นการเสียใจที่สุดตั้งแต่เริ่มวัยรุ่น หลังจากนั้นคือหนักมากรู้สึกว่าครั้งนั้นสอนอะไรเราหลายอย่าง นั้นน่าจะเป็นนักร้องแล้ว ตั้งแต่อายุ 15-20 ปี เป็นช่วงที่เรายังไม่รู้จักคำนั้นจริงๆ ผมไม่อินกับใครเลย จนกระทั่งคนนี้ทำให้เรารู้สึกว่า อ๋อ มันต้องเป็นแบบนี้นะ เขาเป็นคนนอกวงการ ตอนนั้นเขาเป็นนักศึกษา ตอนนั้นผมน่าจะประมาณ 20 ปี พอเริ่มเป็นนักร้องผมว่าเราก็เริ่มลอย มั่นใจในตัวเอง พราวในตัวเอง มันต้องมีคนเริ่มดังใหม่ๆ มันจะหลงตัวเอง เจอกันน่าจะเป็นผมไปตัดผมที่แถวสุขุมวิท แล้วเขาก็เดินมาพอดีก็ทักๆ ผ่านๆ กันขอถ่ายรูป หลังจากนั้นก็โอเคคุยกัน แต่ตอนนั้นผมก็คือมีวิธีการคิดในสมัยนั้น เรามั่นใจเราหน้าตาดีมีคนเข้าหาเยอะ เราก็คบเผื่อเลือกมีหลายคนเลย ความคิดในตอนนั้นเราไม่อยากเลิกกับใคร ง่ายๆ เราอยากมีแฟนเป็นตัวเป็นตน ดังนั้น คนที่อยู่กับเราอยากจะเลือกคนที่ดีที่สุด ที่เหมาะกับเราที่สุด เราก็ลองคุยๆ แต่ไม่เยอะมาก ความคิดของผมในตอนนั้นเป็นแบบนี้ มีคนโน้นคนนี้ จะมีเพื่อนสนิทคุยกันมึงว่าคนนี้เป็นไงวะ เหมาะกับนี่ นิสัยเป็นแบบนี้ ก็ถามๆ หลายคนชอบไหม เข้ากับเราได้ไหม”

“จากมุมมองของเราด้วย มุมมองของเพื่อนในกลุ่มด้วย ส่วนมากผมก็อยากจะให้เขามาอยู่ในสังคมเรา มาดูว่าเราเป็นอยู่ยังไง ใช้ชีวิตยังไง ไลฟ์ไสตล์เหมือนกันมั้ย จากที่คุยๆ กันดูคนนี้ไม่ใช่ก็ค่อยๆ หายไปๆ จนสุดท้ายเรารู้สึกว่าเขาใช่ที่สุดแล้ว เป็นวันเดียวกับที่เขาบอกว่าเขาอยากคุยกับเรา ไม่รู้เรื่ออะไร เราก็ไปหาเขาที่บ้านเพื่อนเขาไม่ใช่บ้านเขาด้วย เราตั้งใจว่าเราจะคิดว่าในหัวเรา เราเริ่มตัดคนนี้ไม่ใช่ๆ เราตัดคนอื่นหมดแล้วจะคบเขาคนเดียว เพื่อที่ตั้งใจคุยดีๆ แต่เขาบอกมีเรื่องคุยกับเรา เราโอเคฟังเรื่องเขาก่อน เขาก็บอกว่าที่ผ่านมาเขารู้นะว่าเราคุยกับคนโน้นกับคนนี้ แต่เขาไม่ว่าอะไรดูว่าเราจะทำยังไง อุ้ย จะร้องไห้ (ปาดน้ำตา) ไม่ใช่รายการเศร้าใช่มั้ย เสร็จแล้วเราก็ฟังเขา เขาบอกเราเป็นอย่างโน้นอย่างนี้ไม่ดีๆ เราก็แบบ ใช่ก็ตรงหมด ก็ใช่หมด เรารู้สึกว่าเราก็แย่จริงๆ เขาพูดมาหมดแล้ว เราพูดไม่ออกคือเราไม่ได้พูดอะไรหรอก แต่เราตั้งใจต่อไปนี้จะมีเขาคนเดียวแล้ว ตั้งใจคบดีๆ แต่เราไม่คิดว่าเขาจะพูดเรื่องนี้ คิดว่าจะชวนกินข้าวทำโน่นทำนี่ เรารู้สึกว่าเราแย่ เราก็บอกโอเคครับเข้าใจแล้ว ก็คือเขาจะบอกเลิกเรา ตอนนั้นผมมันจุกอะ พูดไม่ออก เราไม่ได้พูดเก่งขนาดนี้ ตอนนี้เรายังพูดลำบากถ้าอยู่ตรงนั้นจริงๆ มันรู้สึกละอายตัวเอง เราไม่ควรคู่กับเขา เราทำแย่ๆ มา เราก็โอเคถ้าเขาตั้งใจอย่างนี้แล้วเราก็กลับบ้าน ร้องไห้กลับบ้าน ร้องไห้ บนทางด่วนจำได้เลย อุ้ย ร้องไห้ (ปาดน้ำตา)”

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก oilthana