จากกรณี การทางพิเศษแห่งประเทศไทย แจ้งความเอาผิดผู้ทำลายทรัพย์สินเผาซุ้มจนเกิดเพลิงไหม้ บริเวณทางขึ้นทางด่วนดินแดง และภายหลังตำรวจติดตามจับกุมตัวผู้กระทำผิดตามกฎหมายได้แล้ว 1 ราย เป็นเยาวชน ซึ่งอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อแจ้งข้อหาดำเนินคดีนั้น บช.น. ลั่นจับแล้ว 1 มือเผาซุ้มใกล้ทางด่วน แนะ สื่อโดน “ม็อบ” หมายหัวให้อยู่ใกล้ตำรวจ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 15 ก.ย. มีรายงานว่า ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ดินแดง จับกุม ด.ช.เติ้ล (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อเหตุเผาซุ้ม บริเวณทางลงด่วนดินแดง ถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยแจ้งข้อหา หมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ มาตรา 112, ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์, ร่วมกันกระทำการใดๆ ซึ่งอาจก่อภาวะไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจให้เกิดการแพร่ระบาดของโรค, ร่วมกันมั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้ายฯ, เมื่อเจ้าพนักงานสั่งให้ผู้มั่วสุมตาม ม.215 ให้เลิกแล้วไม่เลิก, ร่วมกันจัดกิจกรรมรวมกลุ่มของบุคคลมากกว่าห้าคนขึ้นไปในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด, ร่วมกันชุมนุมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน (ออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 21.00-04.00 น.) 

จากการสอบสวนร่วมกับเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นเยาวชน เบื้องต้นตำรวจได้นัดหมายให้มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อตรวจสอบการจับกุม ต่อศาลเยาวชนฯ ในวันที่ 16 ก.ย. เวลา 09.00 น.