หลังจากที่ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวขวัญใจไทย ไล่เตะแซงชนะ ฉิง กั๋ว สาวจีน ในยกสุดท้ายไปแบบสุดระทึก 2-1 ยก 7-6, 1-2, 12-9 ป้องกันแชมป์เอเชียนเกมส์ สมัยที่ 2 ติดต่อกันได้สำเร็จ ในการแข่งขันเทควันโด รุ่น 49 กก.หญิง รอบชิงชนะเลิศ ศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่สนามหลินอัน สปอร์ตส์ คัลเชอร์ & เอ็กซิบิชัน เซนเตอร์ ประเทศจีน เมื่อวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมานั้น

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) และรองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก ได้ร่วมมอบรางวัลเหรียญทองให้กับ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวไทย ที่คว้าเหรียญทองแรกให้กับทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ใน “หางโจวเกมส์” ครั้งนี้

จากนั้น คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ได้วิดีโอคอลข้ามประเทศกลับไปยัง “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งได้ร่วมแสดงความยินดีแก่ “น้องเทนนิส” โดย “บิ๊กป้อม” กล่าวว่า เก่งมาเลย และถามว่ามะรืนนี้ยังอยู่ไหม จะไปหา ไปให้รางวัล ขอให้โชคดีนะ

ขณะที่ คุณหญิงปัทมา กล่าวกับ “บิ๊กป้อม” ว่า ได้แจ้งผู้ใหญ่ในเอเชียนเกมส์ ว่า “บิ๊กป้อม” และ “เสธ.น้อย” พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการโอลิคฯ ได้ฝากความระลึกถึงมาหาไปยังประธานคณะกรรมการโอลิมปิกในหลายประเทศด้วย.