กรณีตำรวจไซเบอร์นำหมายค้น เข้าค้นบ้านพักพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ซอยวิภาวดีรังสิต 60 แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่  กทม.หลังสโมสรตำรวจ เมื่อช่วงเช้าวานนี้ ( 25 ก.ย.) เนื่องจากลูกน้องคนสนิทพัวพันแก๊งพนันออนไลน์ และถูกจับกุมไปแล้ว และจากการตรวจสอบบ้านพัก 5 หลัง ที่บิ๊กโจ๊กและลูกน้องเข้าพักอาศัยเป็นของเฮียแต๋ม และภริยา นักธุรกิจเจ้าของบริษัทขนส่งรายใหญ่ ในจ.อุดรธานี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 26 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฮียแต๋ม ที่มีกระแสข่าวว่า ชื่อเป็นเจ้าของบ้าน 5 หลังที่บิ๊กโจ๊กอยู่นั้น สำหรับเฮียแต๋มเป็นนักธุรกิจ มีบริษัทขนส่งใน จ.อุดรธานีและหลายจังหวัดในภาคอีสาน เฮียแต๋มจะรู้จัก และคุ้นเคยกับตำรวจใหญ่ในตำรวจภูธรภาค 4 และตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ทั้งระดับใหญ่และเล็ก  เพราะเป็นคนไม่ถือตัว แต่ไม่เป็นคนที่เปิดเผยตัวหรือออกสื่อ และจะรู้จักกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เป็นอย่างดี ถึงขั้นสนิทสนม รักใคร่กันเหมือนญาติ เพราะในช่วงที่บิ๊กโจ๊ก เจอมรสุมมีคำสั่งให้ไปประจำที่สำนักนายกรัฐมนตรี ช่วงดังกล่าวมีหลายคนบอกว่าเป็นขาลงของบิ๊กโจ๊ก เพื่อนที่คบหาและลูกน้องบางคนก็หายหน้าไป มีแต่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี และเฮียแต๋มยังคงคบหากับบิ๊กโจ๊กเหมือนเดิม

“บิ๊กโจ๊ก”ควง “ภริยาไหว้หลวงพ่อนาค ก่อนโดนค้นบ้านเพียงวันเดียว

เห็นได้จากหลายครั้งที่บิ๊กโจ๊ก มักจะเดินทางมาหาเฮียแต๋มที่ จ.อุดรธานี  เฮียแต๋มยังดูแลบิ๊กโจ๊กเหมือนเดิม พาไปวัดเพื่อทำบุญ พาไปบวชปฏิบัติธรรมในวัดป่า ในยามที่บิ๊กโจ๊กยากลำบาก เฮียแต๋มก็ยังปฏิบัติตัวคงเส้นคงวา ไม่เปลี่ยนแปลงซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นการพิสูจน์จิตใจของเฮียแต๋ม ที่มีต่อบิ๊กโจ๊ก

เมื่อฟ้าหลังฝนผ่านไป บิ๊กโจ๊กได้กลับมา สตช. ได้เป็น ผช.ผบ.ตร.และเลื่อนเป็นรอง ผบ.ตร. ก็ไม่เคยลืมเฮียแต๋ม เมื่อบิ๊กโจ๊กมีโอกาสเดินทางมาราชการที่ จ.อุดรธานี ก็มักจะนัดพบกับเฮียแต๋มประจำ จึงไม่แปลกใจเลยที่บิ๊กโจ๊ก และลูกน้องจะพักอยู่บ้านเฮียแต๋มที่กรุงเทพฯ เพราะเฮียแต๋มและบิ๊กโจ๊กรักกันเหมือนญาติพี่น้อง

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บริษัทขนส่งของเฮียแต๋ม  ตั้งอยู่ริมถนนอุดรธานี -สามพร้าว ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี พบด้านหน้าสำนักงานและโกดังขนาดใหญ่มีรถบรรทุกส่งสินค้าจอดอยู่ในโกดังจำนวนมาก ซึ่งบริษัทขนส่งของเฮียแต๋มมีทั้งหมด17 สาขา ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ภาคอีสานและภาคกลางส่วนด้านหลังเป็นคฤหาสน์ขนาดใหญ่ ซึ่งพนักงานยังมาทำงานตามปกติ แต่ไม่พบเฮียแต๋ม  ทราบแต่เพียงว่าเฮียแต๋มกับภรรยาอยู่ที่บริษัทโชว์รูมรถแห่งหนึ่งใน จ.นครปฐมซึ่งเฮียแต๋มทำธุรกิจขนส่งสืบต่อจากพ่อและแม่ตั้งแต่เป็นวัยรุ่นเป็นธุรกิจสีขาว เฮียแต๋มเป็นคนมีน้ำใจโอบอ้อมอารี สามารถตรวจสอบได้