เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เดินทางมายื่นหนังสือถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เพื่อเสนอแนะเรื่องการพิจารณาแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนที่ 14 โดยอยากให้พิจารณาจากลำดับอาวุโสและความรู้ความสามารถ จึงเสนอให้ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ อาวุโสลำดับ 1 เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยมีการประเมินผลงานภายใน 6 เดือน หากไม่ผ่าน จะต้องถูกพิจารณาสับเปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่ทันที และให้แคนดิเดตลำดับต่อไป ขึ้นมาทดลองงานแทน

พร้อมเสนอแต่งตั้งให้โยกย้าย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. โอนไปปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักนายกรัฐมนตรี มีกำหนด 1 ปี เพราะต้องเคลียร์ตัวเองจากกรณีที่ถูกตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านพัก เนื่องจากผู้ใต้บังคับบัญชาไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการรับผลประโยชน์จากเว็บพนันออนไลน์ จึงเห็นควรให้โยกย้ายไปปฏิบัติหน้าที่นอกหน่วยก่อน เสนอให้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ เป็นรอง ผบ.ตร. ต่อไป เพื่อให้แสดงความรู้ความสามารถในงานสืบสวสอบสวนป้องกันราบปราม และเสนอให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล อาวุโสลำดับ 4 โดยไปรับราชการตำแหน่ง เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ และหาก พล.ต.อ.รอย ไม่ผ่านการประเมินผลงาน ก็โอนย้ายสับเปลี่ยนเพื่อแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กลับมาเป็น ผบ.ตร. แทน

นายสันธนะ กล่าวอีกว่า อยากให้ 4 รอง ผบ.ตร. ที่มีรายชื่อเป็นแคนดิเดต รักเกียรติและศักดิ์ศรีของตนเอง ให้เห็นแก่ประชาชนและประโยชน์ส่วนรวม อย่าเห็นแก่ประโยชน์ของตัวเอง เพราะขณะนี้กำลังมีปัญหาเรื่องการเมืองภายใน ที่ทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เสื่อมเสียไปด้วย อีกทั้งเห็นว่าตำแหน่ง ผบ.ตร. ไม่ใช่ตำแหน่งต่างตอบแทน แต่นายกรัฐมนตรีควรจะตอบแทนประชาชนและสังคม

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลา 13.30 น. ตนเองจะกลับมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกครั้ง เพื่อติดตามผลการประชุม ก.ตร. ด้วย.