วิคเตอร์ โอซิมเฮน หัวหอกทีมชาติไนจีเรียของ นาโปลี แชมป์กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาลล่าสุด กลายเป็นนักเตะเนื้อหอมไปเสียแล้ว เมื่อหลายทีมจ้องจะคว้าตัวไปร่วมทัพในเดือนม.ค. หลังความสัมพันธ์กับต้นสังกัดปัจจุบันเกิดความร้าวฉานจนถึงขั้นมีการขู่ฟ้องร้องกันเลยทีเดียว

อนาคตของ โอซิมเฮน ตกอยู่ภายใต้เครื่องหมายคำถามตัวโต หลัง โรแบร์โต คาเลนดา นายหน้าของหัวหอกอินทรีมรกต ขู่จะฟ้อง นาโปลี หลังไม่พอใจที่มีการโพสต์คลิปวีดีโอล้อเลียน โอซิมเฮน ที่พลาดจุดโทษในเกมเสมอ โบโลญญา ไร้สกอร์ แถมยังทำคลิปเปรียบเทียบเจ้าตัวเป็นลูกมะพร้าว ซึ่งหลายคนมองว่า เป็นการเหยียดผิวลงบน TikTok ของสโมสรอีกต่างหาก

ขณะที่ เดลี เมล์ สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า เรื่องดังกล่าวอาจจะทำให้ โอซิมเฮน ตัดสินใจโบกมืออำลาถิ่น สตาดิโอ ดีเอโก อาร์มันโด มาราโดนา ในช่วงเปิดตลาดนักเตะเดือนม.ค. หรือ ในช่วงซัมเมอร์หน้า ขณะที่ นาโปลี ก็น่าจะจำเป็นต้องขายเพราะเจ้าตัวเหลือสัญญาถึงแค่ปี 2025 เท่านั้น

สำหรับสโมสรที่มีข่าวว่า พร้อมจะรับ โอซิมเฮน ซึ่งถูกประเมินค่าตัวเอาไว้ที่ 150 ล้านปอนด์ (ราว 6,600 ล้านบาท) ไปดูแลต่อนั้น ก็มีทั้งสโมสรจากซาอุดีอาระเบีย ซึ่งมีอำนาจทางการเงินสูงลิบลิ่ว รวมทั้ง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, รีล มาดริด และ 2 ทีมดังเมืองผู้ดีอย่าง เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วย.

ภาพ AFP