เมื่อวันที่ 29 ก.ย. นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เปิดเผยว่า จากพายุดีเปรสชั่นทำปริมาณฝนตกลงมาในพื้นที่ป่าบนอุทยานฯ เขาใหญ่ ตลอดทั้งคืน ถึงตกไม่หนักมากแต่ก็ตกลงมาอย่างต่อเนื่องทำให้ดินอิ่มน้ำและไหลลงสู่คลองสาขาลำตะคอง เช่น คลองบริเวณลานกางเต็นท์ลำตะคองมีน้ำเอ่อขึ้นเกือบล้นคลองและน้ำได้ไหลลงสู่น้ำตกผากล้วยไม้ ไหลลงไปยังน้ำตกเหวสุวัต ลงสู่พื้นที่ด้านล่างบริเวณลำตะคอง ข้างด่านศาลเจ้าพ่อน้ำเอ่อขึ้นสูงไหลลง เขต ต.หมูสี น้ำป่าได้เอ่อเข้าท่วมถนน สะพาน และบ้านเรือนประชาชน ถนนข้างวัดหมูสี สูง 1 เมตร รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้

นางสาวสมหมาย หมี่จันทึก ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านหมูสี ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้นำชาวบ้านพร้อมน้ำรถแทรกเตอร์ไถไร่ลุยน้ำเร่งขนย้ายสิ่งของออกจากบ้านเรือนประชาชนกว่า 20 หลังคาเรือน บ้านบางหลังที่อยู่ที่ลุ่มริมลำตะคองน้ำท่วมสูงกว่า 50 ซม. ถึงสูง 1 เมตร คาดว่าช่วงบ่ายน้ำป่าน่าจะไหลลงไปถึงพื้นที่เมืองปากช่องก่อนที่จะไหลลงสู่เขื่อนลำตะคอง

ด้านนายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง ได้ประสานกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หมูสี ขนงพระ หนองน้ำแดง และพื้นที่ชุมชนเมืองปากช่องที่มีบ้านเรือนอยู่ที่ลุ่มติดลำตะคอง ให้รีบขนย้ายสิ่งของสัตว์เลี้ยงขึ้นที่สูงไว้ก่อน เกรงว่าหากมีฝนตกลงมาต่อเนื่องอาจจะทำให้น้ำป่าเพิ่มมากขึ้น โดยประสาน นายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปากช่อง ทราบแล้ว เพื่อเฝ้าระวังน้ำในลำตะคองที่ไหลผ่าน 10 ชุมชน ถึงปริมาณน้ำฝนบนอุทยานฯ เขาใหญ่ เกรงจะซ้ำรอยน้ำป่าท่วมชุมชนเมืองปากช่องจมบาดาลเมื่อเดือนต.ค.63 อีก