ความเคลื่อนไหวทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” โดยรอบแรก วันที่ 1 ต.ค.66เวลา 13.30 น. พบ ไต้หวัน และ วันที่ 2 ต.ค.66 เวลา 13.30 น. พบ มองโกเลีย

ทั้งนี้ ทีมนักตบสาวไทย เดินทางมาถึงนครหางโจว ช่วงเช้าวันที่ 28 ก.ย. และลงซ้อมช่วงเย็น จากนั้น ล่าสุดวันที่ 29 ก.ย. ซ้อมช่วงเช้าที่สนามจริง และช่วงเย็นได้เดินทางมาที่ศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย หรือไทยเฮาส์ ที่โรงแรมซัมเมอร์เซ็ท เพื่อให้นักกีฬาฟื้นฟูสภาพร่างากาย หลังจากกรำศึกหนักคัดโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศโปแลนด์ แล้วก็ต้องมาลุยต่อหางโจวเกมส์ โดยนักกีฬาทั้งให้เจ้าหน้าที่นวดคลายกล้ามเนื้อ, เข้าแคปซูลฟื้นฟูสภาพร่างกาย

“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล กล่าวว่า เกมที่ไปคัดโอลิมปิกมา ค่อนข้างหนัก สภาพร่างกายตกไปเยอะ ต้องฟื้นฟูเร็วที่สุด ใช้วิทยาศาสตร์กีฬา ทั้งอาหาร ทั้งพักผ่อน การที่ใช้ผู้เล่นชุดเดียวกันนั้น ทีแรกอาจไม่ลงตัว แต่จำเป็นต้องรวมตัวหลานทัวร์เนนท์ เพื่อความลงตัว ไปต่อกรกับทีมใหญ่ ไม่ห่วงเรื่องสภาพจิตใจไม่ห่วง ห่วงสภาพร่างกายมากกว่า มาปรับเรื่องระบบ ถ้าร่างกายดี คิดว่าระบบดี ส่วนความหวัง ว่ากันไปทีละขั้นตอน อย่าเพิ่งพูดถึงเหรียญทอง ไม่อยากสร้างกดดัน ไม่มีใครบาดเจ็บ มีแต่อาการล้า

“บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี กล่าวว่า ตอนนี้ต้องการความช่วยเหลืออย่างมาก เพื่อให้ร่างกาย กลับมารวดเร็ว ใช้วิทยาศาสตร์การกีฬามาช่วย เรื่องการปรับเวลาไม่มีปัญหาแล้ว รายการนี้รายการสุดท้ายของปีแล้ว ต้องมาใส่สุดกับรายการนี้ ต้องพยายามโฟกัสทีม ใช้ทีมเวิร์คสู้ทุกทีม การต้องมาเล่นในประเทศจีน ไม่ได้มองว่าเป็นเจ้าภาพแล้วมาข่มเรา ต้องทำให้เต็มที่ในทุกเกม ได้ปรับตัวกันมาทั้งปีแล้ว นี่เป็นรายการสุดท้ายแล้ว น่าจะเข้าที่.