หลังจากที่ “เจ้าปุ้ย” พรชัย เค้าแก้ว โดนตัดจากทีมเซปักตะกร้อชุดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” แม้ว่าเจ้าตัวจะเดินทางมาเป็น 1 ใน 15 ผู้เล่นก็ตาม

พรชัย กล่าวว่า ทีมเซปักตะกร้อทีมชุดมีเหรียญทองมาฝากได้แล้ว เหลือทีมเดี่ยว ส่วนตัวเองนั้น เดิมตั้งเป้า อยากเล่นเอเชียนเกมส์ครั้งสุดท้าย แต่ทางสตาฟฟ์โค้ช ไม่ใช้งาน ก็เปลี่ยนบทบาทจากผู้เล่น มาเป็นพี่เลี้ยงให้น้องๆ แทน นำประสบการณ์มาแนะนำน้องๆ

“ใจจริงอยากเล่นครั้งนี้ครั้งสุดท้าย ก่อนอำลาขอบคุณพี่น้องคนไทย ที่ให้กำลังใจผม แต่เมื่อสตาฟฟโค้ชไม่เลือกใช้ เราก็ต้องยอมรับในการตัดสินใจของสตาฟ์โค้ช”

“แว่บแรกที่ไม่มีชื่อ ธรรมชาตินักกีฬาเราได้เตรียมตัวฝึกซ้อม ก็งง ได้เตรียมมาดีสุดก็บอกไม่ถูกเหมือนกัน ความตั้งใจของเราในฐานะนักกีฬา อยากเล่นอยากรับใช้ชาติ ใช้เอเชียนเกมส์ปิดฉากให้พี่น้องชาวไทยดูเป็นครั้งสุดท้าย”

“ต่อไปจะคอยช่วนเป็นพี่เลี้ยงให้น้องๆ เราก็อายุเยอะมากแล้ว จะคอยช่วยน้อง คอยแนะนำน้อง”

เมื่อถามว่า จะปิดฉากทีมชาติเลยหรือไม่ ตอนแรก เจ้าปุ้ย กล่าวว่า ครั้งนี้ น่าจะเลิกเล่นอย่างเป็นทางการแล้ว ก่อนจะกล่าวต่อไปว่า รายการต่อไปก็ไม่แน่ใจ ใจหนึ่งก็อยากเล่น ให้พี่น้องชาวไทยดูอีกครั้ง คว้าเหรียญให้ชาวไทย แต่ก็อยู่กับสตาฟฟ์โค้ช ว่าใช้งานหรือไม่ จะพยายามเตรียมร่างกายไว้ก่อน ยังรอโอกาสเล่น เพื่ออำลาพี่น้องชาวไทยที่ให้กำลังใจ”