อุบัติเหตุในช่วงวันที่ผ่านมา เพื่อเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์

เกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนกัน 2 คันและมีรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 รายและเสียชีวิตอีก 1 ราย เหตุเกิดตรงข้ามวัดท่าเรือ ถนนเทพกระษัตรี ขาเข้าเมือง ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง ที่เกิดเหตุอยู่บนถนน ขาเข้าสู่พื้นตัวเมืองภูเก็ต พบรถกระบะสีขาว ต่อเป็นรถห้องเย็นบรรทุกน้ำแข็ง ยี่ห้อโตโยต้าวีโว่ สีขาว ทะเบียน ทะเบียน บบ 9128 ภูเก็ต มีนายธีรวัฒน์ แซ่เฮ้อ อายุ 30 ปี เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บที่ขา ส่วนอรัน กลิ่นส้ม อายุ 20 ปี เป็นคนนั่งข้าง ได้รับบาดเจ็บที่ขาเช่นกัน สภาพด้านหน้าพังรถยับเยิน พลิกตะแคงอยู่ด้านท้ายรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีดำ ทะเบียน กต 7531 ภูเก็ต ที่จอดอยู่บริเวณหน้าบ้านของชาวบ้าน ห่างออกไปเล็กน้อยพบรถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์ ทะเบียน บล 1292 นครศรีธรรมราช ได้รับความเสียหายบริเวณด้านท้ายและด้านรถด้านหน้ารถท้ายด้านขวา ชนติดอยู่กับเสาไฟฟ้าแรงสูง คนขับรถได้รับบาดเจ็บคือ นายกิษฎี เชยบัวแก้ว อายุ 27 ปี เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าอกเนื่องจากกระแทกพวงมาลัย หน่วยกู้ชีพเทศบาลศรีสุนทร นำส่ง รพ.ถลาง ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า คลิก สีดำ-เหลือง ทะเบียน 1 กญ 2506 ภูเก็ต ล้มคว่ำพังเสียหายอยู่ข้างถนนใกล้กันพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิงชาวต่างชาติ น.ส.อนันตเซีย เฟียโก้ อายุ 31 ปี ชาวยูเครน พักอยู่พื้นที่ ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นอนคว่ำหน้าสวมเสื้อกันฝนสีเขียว สะพายกระเป๋าสีขาว นอนเสียชีวิตอยู่ที่พื้นถนนริมถนน อาสาสมัครฯ ได้นำศพส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลถลาง ส่วนผู้บาดเจ็บทั้งหมดอีก 3 ราย ได้ปฐมพยาบาลก่อนนำส่ง รพ.ถลาง เป็นการด่วน

“เฉพาะเมื่อวานนี้ (15 ก.ย.) มียอดคนตายคาที่ ณ จุดเกิดเหตุ 38 ศพ” สำหรับตัวเลขที่ได้รับแจ้งอย่างไม่เป็นทางการในแต่ละวันนั้น มาจากเครือข่ายที่อยู่ทั่วประเทศ ซึ่งบางพื้นที่บางสถานีจะหยุดทำงานในวันเสาร์-อาทิตย์ ทำให้ต้องมาแจ้งรวมกันในวันอังคาร แต่สุดท้ายยอดรวมจะตรงกันหรือใกล้เคียงกัน จึงกลายมาเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นทางการ

“นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ” ให้ข้อมูลที่น่าสนใจกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ถึงตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการจากการรวบรวมของมูลนิธิฯ ที่ร่วมมือกับเครือข่ายต่างๆ ทั่วประเทศ เกี่ยวกับยอดการตาย ณ จุดเกิดเหตุ อันเกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วประเทศ เพราะทุกวันนี้ยังมีคนตายบนท้องถนนตลอด 365 วัน โดยปี 2562 ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-31 ธ.ค.62 มียอดตายรวม 14,907 ศพ ขณะที่ปี 2563 วันที่ 1-31 ธ.ค.63 มียอดตายรวม 14,825 ศพ และยอดสะสมวันที่ 1 ก.ย.-14 ก.ย.64 มีผู้เสียชีวิต 445 คน, วันที่ 1 ม.ค.-14 ก.ย.64 มีผู้เสียชีวิต 9,167 ศพ ขณะที่ช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วยอดสะสม 9,876 ศพ.