“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า กีฬาจักรยานในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ศูนย์กีฬาจักรยานชุยอัน เจียซู สปอร์ต เซ็นเตอร์ เมืองชุยอัน ห่างจากนครหางโจว ประมาณ 200 กม. ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา ทีมนักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทย ประกอบด้วย นักกีฬาชาย 2 คน “เอ้” ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ กับ “ไนน์” นายอภิสิทธิ์ ใจอยู่ และนักกีฬาหญิงอีก 2 คน “ฟ้า” ส.ต.หญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร กับ “มิ้ง” น.ส.วรัญญา แซ่แต้ ก็ลงทำการฝึกซ้อมเป็นวันที่ 2 ที่สนามแข่งขันจริง ภายใต้การควบคุมของ มร.ฮาร์วี่ เครปส์ ผู้ฝึกสอนชาวสวิตเซอร์แลนด์ ทำให้มีความคุ้นชินกับสนามและมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะ “เอ้” โกเมธ ที่ยิ่งซ้อมก็ยิ่งมั่นใจ รวมไปถึง “ฟ้า” ชุติกาญจน์ ก็เช่นเดียวกัน จะลงแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 1 ต.ค.นี้  โดยมร.ฮาร์วี่ เครปส์ ผู้ฝึกสอนชาวสวิตเซอร์แลนด์ กล่าวว่า ตนก็มั่นใจว่านักปั่นไทยจะทำผลงานได้ดี และน่าจะมีเหรียญรางวัลเหรียญใดเหรียญหนึ่งติดมือกลับบ้านแน่นอน 

พลเอกเดชา กล่าวว่า หลังจากนักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ทั้ง 4 คน ได้ฝึกซ้อมกับสนามแข่งขันจริงมาเป็นเวลา 2 วัน ก็ทำให้มีความคุ้นชินกับสนามและมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะ “เอ้” โกเมธ ที่ยิ่งซ้อมก็ยิ่งมั่นใจ รวมไปถึง “ฟ้า” ชุติกาญจน์ ก็เช่นเดียวกัน ตนเองได้ให้กำลังใจนักปั่นไทยทุกคนว่าขอให้สู้อย่างเต็มที่และทำหน้าที่ของนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยให้ดีที่สุด ที่สำคัญห้ามประมาทอย่างเด็ดขาด อยากจะขอแรงใจจากพี่น้องประชาชนชาวไทย ช่วยเชียร์และให้กำลังใจนักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทยที่จะลงแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคมนี้ เพื่อนำเหรียญรางวัลกลับไปฝากคนไทยทุกคนให้ได้

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ มีชิง 2 เหรียญทอง ในวันที่ 1 ต.ค.นี้ จากรายการบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่งชาย นักปั่นไทยลงชิงชัย 2 คน ได้แก่ ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ กับ นายอภิสิทธิ์ ใจอยู่ และ รายการบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่งหญิง มีนักปั่นไทยลงชิงชัย 2 คน ได้แก่ ส.ต.หญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร กับ น.ส.วรัญญา แซ่แต้ แข่งขันรอบคัดเลือกเริ่มเวลา 09.00 น. และรอบชิงชนะเลิศเริ่มเวลา 14.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง.