เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล โวยแหลกการออกแถลงการณ์ขอโทษของ องค์กรผู้ตัดสินอังกฤษ (พีจีเอ็มโอแอล) จากกรณีทีมงานผู้ตัดสิน และผู้ตัดสินประจำห้อง VAR ทำหน้าที่ผิดพลาดจนทำให้ “หงส์แดง” ชวดได้ประตูจาก หลุยส์ ดีอาซ ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดบุกแพ้ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ไม่ได้มีประโยชน์อะไรเลยเพราะไม่ได้ทำให้พวกเขาได้แต้มจากเกมนี้แม้แต่น้อย

ดีอาซ ถูกจับล้ำหน้าในจังหวะที่รับบอลจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กอนซัดผ่านมือ กูเยลโม่ วิคาริโอ นายทวารของสเปอร์ส เข้าไปตุงตาข่ายในขณะที่ทั้ง 2 ทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0 โดยห้อง VAR ซึ่งมี ดาร์เรน อิงแลนด์ เป็นผู้ดูแลไม่ได้เข้ามาแทรกแซงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ไซมอน ฮูเปอร์ และผู้ช่วยที่ยกธงให้ ดาวเตะทีมชาติโคลอมเบีย ล้ำหน้าทั้งที่เห็นได้ชัดว่า ยังมีกองหลังเจ้าถิ่นยืนอยู่ในไลน์ที่ต่ำกว่า แถมยังไม่มีการตีเส้นในการแสดงภาพรีเพลย์อีกต่างหาก

หลังจากนั้น พีจีเอ็มโอแอล จึงออกแถลงการณ์ยอมรับว่า มีความผิดพลาดในการตัดสินเกิดขึ้น และ คลอปป์ ก็มองว่า การออกแถลงการณ์ หรือ การออกมาขอโทษอย่างนี้ ไม่ได้มีประโยชน์ใด ๆ ทั้งสิ้น

คลอปป์ กล่าวว่า “ผมไม่คิดว่า เราควรจะพูดถึงมันมากนักเพราะมันไม่ได้ช่วยอะไรเลย วูล์ฟส์ ก็ได้รับแถลงการณ์ หรือ คำขอโทษแบบเดียวกัน พวกเขาก็ไม่ได้แต้มจาก แมนฯ ยูไนเต็ด และเราเองก็ไม่ได้แต้มจากวันนี้ ดังนั้นมันจึงไม่ได้ช่วยอะไรเลย”

“ผมแน่ใจว่า ไม่มีใครตั้งใจก่อความผิดพลาด แต่มันก็ยังคงเกิดขึ้น และผมก็ไม่รู้ว่า เพราะอะไร เรายิงประตูได้อย่างสวยงาม มันจะเปลี่ยนเกมนี้ได้ไหม ผมไม่รู้ แต่ก็อาจจะเป็นไปได้ เพราะการได้ประตูมันย่อมช่วยอยู่แล้ว” กุนซือชาวเมืองเบียร์ ทิ้งท้าย.

ภาพ gettyimages, ทวิตเตอร์